Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29641
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสายใจ อินทรัมพรรย์
dc.contributor.authorพาชิต ทวีกุล
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-12T01:43:06Z
dc.date.available2013-03-12T01:43:06Z
dc.date.issued2531
dc.identifier.isbn9745688177
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29641
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนเป็นกลุ่มใหญ่ทั้งชั้น เป็นกลุ่มตามความสามารถ และเรียนด้วยตนเองเป็นกลุ่มย่อย ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 3 ห้อง ๆ ละ 44, 48 และ 51 ตามลำดับ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ซึ่งสร้างขึ้นคือ บันทึกการสอน คู่มือครูและชุดการเรียนการสอนรายบุคคล เรื่องตาลโตนด เรื่องศิลปินเอก เรื่องคำอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งมีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.10/86.10, 82.90/87.83, 88.38/91.88 ตามลำดับ ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80 และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาไทยของทุกเรื่องที่กล่าวมา ได้ค่าความเที่ยง 0.86, 0.73, 0.91 ตามลำดับ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนเป็นกลุ่มใหญ่ทั้งชั้นเป็นกลุ่มตามความสามารถ และเรียนด้วยตนเองเป็นกลุ่มย่อย ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare Thai language learning achievement of mathayom suksa two students learned by whole-class instruction, ability grouped instruction and team assisted individualization. The sample were mathayom suksa two students of Boonluavittayanusorn school, Nakornrajasima. There were three groups with 44, 48 and 51 students respectively. The research instruments constructed were lesson plans, teacher’s manual and the individualized instructional packages on Taltanod, Sillapineak and Khamuaypornnuangnaiokaswankhunpeemai with the efficiencies of 89.10/86.10, 82.90/87.83, 88.38/91.88 respectively and in 80/80 of given efficient standard, the Thai language learning achievement tests of all topics mentioned above with the reliabilities of 0.86, 0.73, 0.91 respectively. The results were as follows: The Thai language learning achievement of mathayom suksa two students learned by whole-class instruction, ability grouped instruction and team assisted individualization was not different at the 0.05 level of significance.
dc.format.extent4597436 bytes
dc.format.extent5889221 bytes
dc.format.extent14484702 bytes
dc.format.extent5985785 bytes
dc.format.extent1077708 bytes
dc.format.extent3950914 bytes
dc.format.extent119376724 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนเป็นกลุ่มใหญ่ทั้งชั้น เป็นกลุ่มตามความสามารถและเรียนด้วยตนเองเป็นกลุ่มย่อยen
dc.title.alternativeA comparison of Thai language learning achievement of mathayom suksa two students lbarned by whole-class instruction,ability grovped instruction and team assisted indivipualizationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pachit_ta_front.pdf4.49 MBAdobe PDFView/Open
Pachit_ta_ch1.pdf5.75 MBAdobe PDFView/Open
Pachit_ta_ch2.pdf14.15 MBAdobe PDFView/Open
Pachit_ta_ch3.pdf5.85 MBAdobe PDFView/Open
Pachit_ta_ch4.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open
Pachit_ta_ch5.pdf3.86 MBAdobe PDFView/Open
Pachit_ta_back.pdf116.58 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.