Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30311
Title: | ภาพลักษณ์ตราสินค้าและคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลและเพลย์ฮาวนด์บายเกรย์ฮาวนด์ |
Other Titles: | Brand image and brand equity of Greyhound original and Playhound by Greyhound Clothings |
Authors: | วรรธนฉัตร แสงมีน |
Advisors: | สุทธิลักษณ์ หวังสันติธรรม |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ |
Advisor's Email: | ไม่มีข้อมูล |
Subjects: | เกรย์ฮาวนด์ เพลย์ฮาวนด์ การจัดการผลิตภัณฑ์ การจัดการตลาด การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์และเพลย์ฮาวนด์ 2) เพื่อศึกษาคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์และเพลย์ฮาวนด์ 3)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์ตราสินค้าและคุณค่าตราสินค้าที่มีต่อเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์และเพลย์ฮาวนด์ 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลและภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าเพลย์ฮาวนด์บายเกรย์ฮาวนด์ 5) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลและคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเพลย์ฮาวนด์บายเกรย์ฮาวนด์ 6) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลและคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลกับคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเพลย์ฮาวนด์บายเกรย์ฮาวนด์ การวิจัยในครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยมุ่งศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าและคุณค่าตราสินค้าของเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์และเพลย์ฮาวนด์ ซึ่งผู้วิจัยทำการศึกษาในรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ประชากรที่ใช้เป็นตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ กลุ่มตัวอย่างที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งรู้จักตราสินค้าเสื้อผ้าทั้งเกรย์ฮาวนด์และเพลย์ฮาวนด์ โดยผู้วิจัยใช้ตารางสถิติกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างที่เหมาะสมของ Taro Yamane โดยให้ค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ค่าความคลาดเคลื่อน (e) ที่ยอมรับได้ไม่เกินร้อยละ 5 ดังนั้น งานวิจัยนี้ใช้ขนาดตัวอย่างไม่ต่ำกว่า 400 ตัวอย่าง ซึ่งในการวิจัยครั้งนี้กำหนดจำนวนตัวอย่างไว้ 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์และเพลย์ฮาวนด์มีภาพลักษณ์รวมอยู่ในระดับบวกหรือค่อนข้างดี และคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์และเพลย์ฮาวนด์ มีคุณค่าตราสินค้ารวมอยู่ในระดับบวกหรือค่อนข้างดี โดยผลจากการทดสอบสมมติฐานพบว่า ภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์และเพลย์ฮาวนด์มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้า โดยเป็นความสัมพันธ์เชิงบวก ภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าเพลย์ฮาวนด์บายเกรย์ฮาวนด์ โดยเป็นความสัมพันธ์เชิงบวก คุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลมีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเพลย์ฮาวนด์บายเกรย์ฮาวนด์ โดยเป็นความสัมพันธ์เชิงบวก และภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลและคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเกรย์ฮาวนด์ออริจินัลมีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้าเสื้อผ้าเพลย์ฮาวนด์บายเกรย์ฮาวนด์ โดยเป็นความสัมพันธ์เชิงบวก |
Other Abstract: | The objectives of this research were 1) To study brand image of Greyhound and Playhound clothing 2) To study brand equity of Greyhound and Playhound 3) To study the correlation between brand image and equity of Greyhound and Playhound 4) To study correlation between brand image of Greyhound original and Playhound by Greyhound 5) To study correlation between brand equity of Greyhound original and Playhound by Greyhound 6) To study correlation between brand image and brand equity of Greyhound original with brand equity of Playhound by Greyhound. The quantitative research was used for brand image and brand equity of Greyhound and Playhound. The survey research used questionnaire to collect data from samples living in Bangkok and know both Greyhound and Playhound. The researcher used the sample scale of 400 according to Taro Yamane and set the reliability of the research to 95 percent and the acceptable error (e) within 5 percent. The research showed that both Greyhound and Playhound have good overall brand image and brand equity. The quantitative research statistically showed that brand image of Greyhound and Playhound correlated to their brand equity. Also, Greyhound original and Playhound by Greyhound brand image are correlated. Greyhound original and Playhound by Greyhound brand equity are correlated. Lastly, brand image and brand equity of Greyhound original correlated to brand equity of Playhound by Greyhound. |
Description: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554 |
Degree Name: | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree Level: | ปริญญาโท |
Degree Discipline: | การประชาสัมพันธ์ |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30311 |
URI: | http://doi.org/10.14457/CU.the.2011.1144 |
metadata.dc.identifier.DOI: | 10.14457/CU.the.2011.1144 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
wantanachat_sa.pdf | 1.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.