Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30474
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุภัทรา อักษรานุเคราะห์-
dc.contributor.authorไพจิตรา ขวัญสุวรรณ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-04-05T07:53:36Z-
dc.date.available2013-04-05T07:53:36Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745775711-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30474-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนแผนกพณิชยการระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ที่ได้เรียนบทเรียนที่มีบทสรุปก่อนการอ่านและบทเรียนที่มีบทสรุปหลังการอ่าน กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนแผนกพณิชยการระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2532 จำนวน 80 คน วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เนื้อเรื่องจำนวน 24 เรื่อง แผนการสอนจำนวน 24 แผน และแบบสอบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษจำนวน 24 ฉบับ ซึ่งมีค่าความเที่ยงตั้งแต่ 0.67-0.79 ใช้เวลาสอน 24 คาบ นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ทางสถิติโดยหาค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่าความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนแผนกพณิชยการระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 กลุ่มที่ได้เรียนบทเรียนที่มีบทสรุปก่อนการอ่านสูงกว่ากลุ่มที่ได้เรียนบทเรียนที่มีบทสรุปหลังการอ่านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare English reading comprehension between first year students in business program at the certificate of vocational education level learning with pre-summary and post-summary lessons. The sample consisted of 80'first year students in business program from Prachuabkirikhan Technical College in academic year 1989. The research instruments were 24 reading passages, 24 lesson plans, and 24 reading comprehension tests with the reliability from 0,67 to 0.79. The total time spent in teaching was 24 periods. The obtained data were analyzed and statistically tested by means, of arithmetic mean, standard deviation and t-test. The finding was that the English reading comprehension of first year students in business program at the certificate of vocational education level learning with pre-summary lessons was significantly higher than that of first year students in business program at the certificate of vocational education level learning with post-summary lessons at .05 level .-
dc.format.extent654826 bytes-
dc.format.extent769820 bytes-
dc.format.extent2347849 bytes-
dc.format.extent669938 bytes-
dc.format.extent309534 bytes-
dc.format.extent594998 bytes-
dc.format.extent13279692 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนแผนกพณิชยการระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่หนึ่ง ที่ได้เรียนบทเรียนที่มีบทสรุป ก่อนการอ่านและบทเรียนที่มีบทสรุปหลังการอ่านen
dc.title.alternativeA comparison of english reading comprehension between first year students in business program at the certificate of vocational education level learning with pre-summary and post-summary lessonsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Paichitra_kw_front.pdf639.48 kBAdobe PDFView/Open
Paichitra_kw_ch1.pdf751.78 kBAdobe PDFView/Open
Paichitra_kw_ch2.pdf2.29 MBAdobe PDFView/Open
Paichitra_kw_ch3.pdf654.24 kBAdobe PDFView/Open
Paichitra_kw_ch4.pdf302.28 kBAdobe PDFView/Open
Paichitra_kw_ch5.pdf581.05 kBAdobe PDFView/Open
Paichitra_kw_back.pdf12.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.