Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35949
Title: คุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทัศนคติและความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคชาย
Other Titles: Passenger cars' brand equity, male consumers' attitude and purchase intention
Authors: วิทวัส ปานศุภวัชร
Advisors: สุวัฒนา วงษ์กะพันธ์
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
Advisor's Email: Suwattana.V@chula.ac.th
Subjects: ชื่อตราผลิตภัณฑ์
ผู้บริโภคชาย -- ทัศนคติ
การสำรวจตลาด
Market surveys
Brand name products
Male consumers -- Attitudes
Issue Date: 2552
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้า รถยนต์นั่งส่วนบุคคล กับทัศนคติต่อตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชาย (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลกับความตั้งใจซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชาย โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจ มีกลุ่มตัวอย่างเป็นชายวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 25-45 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยเก็บข้อมูลในช่วงเดือน พฤษภาคม-มิถุนายน พ.ศ. 2552 ผลการวิจัยพบว่า คุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับทัศนคติต่อตราสินค้าของผู้บริโภคชายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และพบว่าคุณค่าตราสินค้ามีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับความตั้งใจซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Other Abstract: The purposes of this research: were (1) to study a correlation of brand equity and male consumer’s attitude towards passenger cars’ (2) to study a correlation of passenger cars’ brand equity and male consumer’s purchase intention. Questionnaires were used to collect data from 400 males aged 25-45 years old in Bangkok during May-June 2009. The results showed that brand equity had a positive correlation with consumer’s attitude towards passenger cars’. Furthermore, it was found that brand equity had a positive correlation with consumer’s purchase intention.
Description: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยลัย, 2552
Degree Name: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: การโฆษณา
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35949
URI: http://doi.org/10.14457/CU.the.2009.1390
metadata.dc.identifier.DOI: 10.14457/CU.the.2009.1390
Type: Thesis
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
wittawat_pa.pdf2.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.