Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35949
Title: | คุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทัศนคติและความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคชาย |
Other Titles: | Passenger cars' brand equity, male consumers' attitude and purchase intention |
Authors: | วิทวัส ปานศุภวัชร |
Advisors: | สุวัฒนา วงษ์กะพันธ์ |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ |
Advisor's Email: | Suwattana.V@chula.ac.th |
Subjects: | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคชาย -- ทัศนคติ การสำรวจตลาด Market surveys Brand name products Male consumers -- Attitudes |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้า รถยนต์นั่งส่วนบุคคล กับทัศนคติต่อตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชาย (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลกับความตั้งใจซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชาย โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจ มีกลุ่มตัวอย่างเป็นชายวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 25-45 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยเก็บข้อมูลในช่วงเดือน พฤษภาคม-มิถุนายน พ.ศ. 2552 ผลการวิจัยพบว่า คุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับทัศนคติต่อตราสินค้าของผู้บริโภคชายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และพบว่าคุณค่าตราสินค้ามีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับความตั้งใจซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
Other Abstract: | The purposes of this research: were (1) to study a correlation of brand equity and male consumer’s attitude towards passenger cars’ (2) to study a correlation of passenger cars’ brand equity and male consumer’s purchase intention. Questionnaires were used to collect data from 400 males aged 25-45 years old in Bangkok during May-June 2009. The results showed that brand equity had a positive correlation with consumer’s attitude towards passenger cars’. Furthermore, it was found that brand equity had a positive correlation with consumer’s purchase intention. |
Description: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยลัย, 2552 |
Degree Name: | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree Level: | ปริญญาโท |
Degree Discipline: | การโฆษณา |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35949 |
URI: | http://doi.org/10.14457/CU.the.2009.1390 |
metadata.dc.identifier.DOI: | 10.14457/CU.the.2009.1390 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
wittawat_pa.pdf | 2.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.