Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48051
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมิตรา อังวัฒนกุล-
dc.contributor.authorลัดดาวัลย์ คุ้มรอบ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-07T05:45:04Z-
dc.date.available2016-06-07T05:45:04Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745691356-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48051-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการใช้กิจกรรมนำ การอภิปรายศัพท์ และการอ่านเรื่องที่สัมพันธ์กับเรื่องที่จะอ่านก่อนการอ่านตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 3 กลุ่มๆ ละ 49, 50 และ 50 คนตามลำดับที่กำลังเรียนอยู่ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2530 โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี สังกัดกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการซึ่งมีพื้นฐานความรู้วิชาภาษาอังกฤษจากการทดสอบกลางภาคเรียนไม่แตกต่างกันแต่ละกลุ่มจะได้รับการเรียนการสอนที่ใช้การใช้กิจกรรมนำการอภิปรายศัพท์และการอ่านเรื่องที่สัมพันธ์กับเรื่องที่จะอ่านวิธีการละ 3 ครั้งรวมเป็นการสอนทั้งสิ้น 27 ครั้งหลังจากจบการสอนในแต่ละคาบ นักเรียนทำแบบทดสอบทุกครั้งนำคะแนนมาวิเคราะห์โดยวิธีการทางสถิติโดยหาค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและทดสอบค่า F แล้วนำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง ผลการวิจัยพบว่าความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการใช้กิจกรรมนำ การอภิปรายศัพท์ และการอ่านเรื่องที่สัมพันธ์กับเรื่องที่จะอ่านไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งไม่เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the English reading comprehension of Mathayom Suksa four students learning by using three kinds of pre-reading strategies: pre-activities, vocabulary discussion, and prior related reading. The sample consisted of Mathayom Suksa four students, studying in the first semester of 1987 academic year at Sukasakmontri school under the Jurisdiction of the Department of General Education, Ministry of Education. They were divided into 3 groups and each group consisted of 49, 50 and 50 students respectively. It was found that the sample groups were at the same level of English proficiency as judged from tests. The three groups of students were given the three strategies three times each, and were tested after each lesson, making a total of twenty-seven teaching period or lesson plans. The obtained data was statistically analyzed by arithmetic mean, standard deviation, one-way analysis of variance, and F-test and presented in tables with description. It was found that the English reading comprehension of Mathayom Suksa four students learning by using pre-activities, vocabulary discussion, and prior related reading was not different at the 0.05 level of significance which rejected the hypothesis.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการใช้กิจกรรมนำ การอภิปรายศัพท์ และการอ่านเรื่องที่สัมพันธ์กับเรื่องที่จะอ่านen_US
dc.title.alternativeA comparison of english reading comprehension of mathayom suksa four students learning by using pre-activities, vocubulary discussion, and prior related readingen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSumitra.A@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Laddawan_ko_front.pdf717.7 kBAdobe PDFView/Open
Laddawan_ko_ch1.pdf600.25 kBAdobe PDFView/Open
Laddawan_ko_ch2.pdf3.67 MBAdobe PDFView/Open
Laddawan_ko_ch3.pdf678.12 kBAdobe PDFView/Open
Laddawan_ko_ch4.pdf252.05 kBAdobe PDFView/Open
Laddawan_ko_ch5.pdf438.54 kBAdobe PDFView/Open
Laddawan_ko_back.pdf18.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.