Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/49100
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมหวัง พิธิยานุวัฒน์-
dc.contributor.authorสนธยาพร พรจินดา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-12T14:25:00Z-
dc.date.available2016-06-12T14:25:00Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745696153-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/49100-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแหล่งและประเภทของหัวข้อวิทยานิพนธ์ รวมทั้งกระบวนการแสวงหาหัวข้อวิทยานิพนธ์ ครุศาสตรมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำแนกตามกลุ่ม สาขาวิชา โดยกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษานั้นเป็นมหาบัณฑิตทางครุศาสตร์ จำนวน 538 คน และวิทยานิพนธ์ระดับครุศาสตรมหาบัณฑิต จำนวน 538 เล่ม เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามส่งทางไปรษณีย์ และแบบบันทึกข้อมูล ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยคำนวณความถี่ ร้อยละ ไคสแควร์ และสัมประสิทธิ์ความมีเงื่อนไข ข้อค้นพบที่ได้มีดังนี้ 1. มหาบัณฑิตส่วนใหญ่ได้หัวข้อวิทยานิพนธ์มาจากบทคัดย่อ หรือข้อเสนอแนะของวิทยานิพนธ์หรือรายงานวิจัย 2. วิทยานิพนธ์ส่วนใหญ่มีจุดมุ่งหมายเพื่อบรรยายสภาพของตัวแปร โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงบรรยาย 3. มหาบัณฑิตส่วนใหญ่ได้หัวข้อวิทยานิพนธ์หลังจากศึกษารายวิชาครบตามหลักสูตรแล้ว โดยก่อนที่จะได้หัวข้อวิทยานิพนธ์นั้นมหาบัณฑิตมีเรื่องที่เคยสนใจมาก่อนประมาณ 1-3 เรื่อง และใช้เวลาประมาณ 3 เดือน เพื่อพัฒนาหัวข้อวิทยานิพนธ์จนเป็นโครงการเสนอวิทยานิพนธ์en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study sources, types and process for searching topics in Master’ s Theses in Education, Graduate School, Chulalongkorn University. The samples were 538 master of education graduates and 538 master these in education. Data were collected by mailed questionnaires and data records. The obtained data were analyzed by means of frequency, percentage, chi-square and contingency coefficient. The major findings were follows : 1. Majority of the master of education graduates got their thesis topics from abstracts, suggestions in theses of research reports. 2. Majority of the master theses in education had the purposes to describe the variable characteristics by using descriptive research methods. 3. Majority of the master of education graduates got their thesis topics after they had taken all of the course work. Before they go their thesis topics, they had got 1-3 the interesting issues. It took about three months to develop thesis proposal.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleแหล่งและประเภทของหัวขัอวิทยานิพนธ์ครุศาสตร์มหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.title.alternativeSources and types of topics of master's theses in education, Chulalongkorn Universityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSomwung.P@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sonthayaporn_po_front.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open
Sonthayaporn_po_ch1.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open
Sonthayaporn_po_ch2.pdf2.43 MBAdobe PDFView/Open
Sonthayaporn_po_ch3.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
Sonthayaporn_po_ch4.pdf6.97 MBAdobe PDFView/Open
Sonthayaporn_po_ch5.pdf2.68 MBAdobe PDFView/Open
Sonthayaporn_po_back.pdf2.56 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.