Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56616
Title: ผลของการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ให้การเสริมแรง ด้วยเกมคอมพิวเตอร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ เรื่องการใช้บุพบทของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ
Other Titles: Effects of computer assisted instruction with computer game as a reinforcement upon english learning achievement on preposition usage of Pratom Suksa Six Students with low english achievement
Authors: ศิริพร หัตถา
Advisors: สุกรี รอดโพธิ์ทอง
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
Advisor's Email: Sugree.R@chula.ac.th
Subjects: ภาษาอังกฤษ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
เกมคอมพิวเตอร์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
English -- Computer-assisted instruction
Computer games
Academic achievement
Issue Date: 2539
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ได้รับการเสริมแรงด้วยเกมคอมพิวเตอร์กับนักเรียนที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วนสอนที่ไม่ได้รับการเสริมแรงด้วยเกมคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอุดมศึกษาปีการศึกษา 2538 จำนวน 50 คน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนได้รับการเสริมแรงด้วยเกมคอมพิวเตอร์ กับนักเรียนที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ไม่ได้รับการเสริมแรงด้วยเกมคอมพิวเตอร์ เมื่อเรียนจบบทเรียนแล้วมีการทดสอบหลังการเรียน นำข้อมูลที่รวบรวมได้มาวิเคราะห์หาค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่ได้เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ได้รับการเสริมแรงด้วยเกมคอมพิวเตอร์ กับนักเรียนที่ได้เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ไม่ได้รับการเสริมแรงด้วยเกมคอมพิวเตอร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษแตกต่างกันมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
Other Abstract: The purpose of this research was to study learning achievement of students learning from CAI lesson with and without computer game as a reinforcer. The sample in this research were 50 students of prathom suksa six from Udom Suksa School in academic year 1995. The students were divided into two groups : the first group studying the CAI lesson which using computer game as the reinforcer. The second groups studying the CAI lesson without the computer as the reinforcer. Data from the pre-test and post-test was analysed using t-test. The result indicated significant different of learning achievement of the students learning from CAI lesson with and without a computer game as the reinforcer at .01 level.
Description: วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539
Degree Name: ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: โสตทัศนศึกษา
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56616
ISBN: 9746334638
Type: Thesis
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Siriporn_ha_front.pdf773.84 kBAdobe PDFView/Open
Siriporn_ha_ch1.pdf1.06 MBAdobe PDFView/Open
Siriporn_ha_ch2.pdf2.93 MBAdobe PDFView/Open
Siriporn_ha_ch3.pdf911.68 kBAdobe PDFView/Open
Siriporn_ha_ch4.pdf371.13 kBAdobe PDFView/Open
Siriporn_ha_ch5.pdf635.93 kBAdobe PDFView/Open
Siriporn_ha_back.pdf2.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.