Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64285
Title: การประยุกต์ใช้กราฟอัลกอริทึมสำหรับกราฟทางเคมี
Other Titles: Applications of graph algorithms for chemical graph
Authors: พิมลนาฏ สุนเทียน
Advisors: ทรรปณ์ ปณิธานะรักษ์
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์
Advisor's Email: thap.p@chula.ac.th
Issue Date: 2561
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: โครงงาน เรื่อง การประยุกต์ใช้กราฟอัลกอริทัมสำหรับกราฟทางเคมี มีวัตถุประสงค์เพื่อหาโครงสร้างทางเคมีของสูตรเคมี หาสูตรเคมีของโครงสร้างทางเคมี ตรวจสอบไอโซเมอร์ซึมของโครงสร้างทางเคมี 2 โครงสร้าง หาสับกราฟที่ใหญ่ที่สุดของโครงสร้างทางเคมี 2 โครงสร้าง และหามอนอเมอร์ของโครงสร้างทางเคมีของพอลิเมอร์ โดยการจัดทำโปรแกรมที่นำความรู้ทางเคมี กราฟทางคณิตศาสตร์ และกราฟอัลกอริทึม มาประยุกต์ใช้ ผลการดำเนินงานที่ได้ แสดงให้เห็นว่าโปรแกรมที่จัดทำขึ้นสามารถหาโครงสร้างทางเคมีจากการรับค่าสูตรเคมีได้ สามารถหาสูตรเคมีจากการอ่านไฟล์โครงสร้างทางเคมี สามารถตรวจสอบโครงสร้างทางเคมี 2 โครงสร้างว่าเป็นไอโซเมอร์ริซึมกันหรือไม่สามารถหาสับกราฟที่ใหญ่ที่สุดจากการอ่านไฟล์โครงสร้างทางเคมี 2 โครงสร้าง และสามารถหามอนอเมอร์จากโครงสร้างทางเคมีของพอลิเมอร์
Other Abstract: The topic of research is “Application of graph algorithm for chemical graph”. The objectives of this research are to find chemical graph from chemical formula, find chemical formula from chemical graph, check isomerism of 2 chemical graph, find maximum sub graph of 2 chemical graph and find monomer from polymer by creating program which use knowledge about Chemistry Mathematics and Graph Algorithm. The testing result of the program show the program can be used efficiently.
Description: โครงงานเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์. คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64285
Type: Senior Project
Appears in Collections:Sci - Senior Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pimolnat_S_Se_2561.pdf1.88 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.