Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/70930
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุกรี รอดโพธิ์ทอง-
dc.contributor.authorทัศนีย์ จันธนะไทยเอก-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-11-24T02:53:43Z-
dc.date.available2020-11-24T02:53:43Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746347888-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/70930-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ที่ใช้การเรียนเสริมด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบฝึกทักษะและแบบเกม กลุ่มตัวอย่างประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินของโรงเรียนเศรษฐเสถียร ที่ศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2539 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้คือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบฝึกทักษะและแบบเกมวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ t-test ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1. ผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน เมื่อเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบฝึกทักษะและแบบเกมแล้ว ปรากฏว่าผู้เรียนส่วนใหญ่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น โดยพิจารณาจากคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบทดสอบหลังเรียนว่า มีความแตกต่างกับคะแนนแบบทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01 2. ผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน เมื่อเรียนเสริมด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบฝึกทักษะและแบบเกมแล้วปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนแบบทดสอบ หลังเรียนของผู้เรียนทั้งสองกลุ่มนี้ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare mathematic learning achievement of prathom suksa six students with hearing deficiency learning from different types of computer- assisted instruction lesson. The subjects were thirty students from Sethsatian school for the deaf เท academic year of 1996. Type of computer-assisted instruction lessons were instructional game, drills and practice. The findings of the research were as follows : 1. The mathematics learning achievement of Prathom Suksa Six student of postest were higher than pretest with scoring assignment at the 0.01 level of significance. 2. The result showed no significance difference between the subjects learned by Instructional Game and Drills and Practice at 0.05-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)-
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน-
dc.subjectนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน-
dc.subjectMathematics -- Study and teaching (Elementary)-
dc.subjectMathematics -- Computer-assisted instruction-
dc.subjectHearing impaired students-
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินที่เรียนเสริม ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีรูปแบบต่างกันen_US
dc.title.alternativeA comparision of mathematic learning achievement of prathom suksa six students with hearing deficiency learning from different types of computer - assisted instruction lessonsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSugree.R@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tassanee_ja_front_p.pdf888.8 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ja_ch1_p.pdf1.19 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ja_ch2_p.pdf2.41 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ja_ch3_p.pdf962.73 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ja_ch4_p.pdf709.63 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ja_ch5_p.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ja_back_p.pdf3.82 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.