Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11876
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปาริชาต สถาปิตานนท์-
dc.contributor.authorพิชญา รัตนพล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2009-12-18T09:39:26Z-
dc.date.available2009-12-18T09:39:26Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746387588-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11876-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะทางประชากรความคาดหวังผลประโยชน์ และความน่าเชื่อถือ กับพฤติกรรมการสื่อสารของสมาชิกสถานีวิทยุชุมชน โดยทำการศึกษากับสมาชิกสถานีวิทยุชุมชน กลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 395 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ผลการวิเคราะห์ข้อมูลนำเสนอในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ t(t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (ANOVA) การทดสอบรายคู่ของ Scheffe และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัย พบว่า 1. เพศ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสื่อสาร 2. ระดับความคาดหวังผลประโยชน์ต่อตนเองและต่อสังคมจากสถานีวิทยุชุมชน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสื่อสาร 3. ระดับความน่าเชื่อถือด้านผู้ดำเนินรายการและข้อมูลข่าวสารในสายตาของสมาชิกสถานีวิทยุชุมชนมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสื่อสารen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to investigate the relationship of demographic characteristics, benefits expectation and the perceived source credibility with communication behaviors of members of the city radio station. Survey questionnaires was distributed by mail to the total 395 samples from members. Percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way analysis of varience (ANOVA), Multiple Comparison of Scheffe method and Pearson's Product Moment Correlation Coefficient were used to analyze the data. SPSS program was employed for data processing. The results of the research are as follows : 1. Sex, age, education level and occupation are correlated with communication behaviors. 2. Benefits expectation is correlated with communication behaviors. 3. The perceived source credibility of the audience is correlated with communication behaviors.en
dc.format.extent788707 bytes-
dc.format.extent775508 bytes-
dc.format.extent986943 bytes-
dc.format.extent794091 bytes-
dc.format.extent924676 bytes-
dc.format.extent831602 bytes-
dc.format.extent1232969 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการสื่อสารen
dc.subjectพฤติกรรมen
dc.subjectสถานีวิทยุen
dc.subjectวิทยุกระจายเสียงen
dc.subjectความเชื่อถือได้en
dc.titleพฤติกรรมการสื่อสาร ความคาดหวังผลประโยชน์ และความน่าเชื่อถือของรายการวิทยุเพื่อสังคมและชุมชน : ศึกษากรณีสถานีวิทยุชุมชนen
dc.title.alternativeCommunication behaviors, benefits expectation and the perceived source credibility of the audiences on the radio programme for society and community : a case study of the city radio stationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorParichart.S@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pichaya_Ra_front.pdf770.22 kBAdobe PDFView/Open
Pichaya_Ra_ch1.pdf757.33 kBAdobe PDFView/Open
Pichaya_Ra_ch2.pdf963.81 kBAdobe PDFView/Open
Pichaya_Ra_ch3.pdf775.48 kBAdobe PDFView/Open
Pichaya_Ra_ch4.pdf903 kBAdobe PDFView/Open
Pichaya_Ra_ch5.pdf812.11 kBAdobe PDFView/Open
Pichaya_Ra_back.pdf1.2 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.