Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22755
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช
dc.contributor.authorอ้อทิพย์ โห้งาม
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-10-20T23:06:40Z
dc.date.available2012-10-20T23:06:40Z
dc.date.issued2526
dc.identifier.isbn9745620726
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22755
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2526en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของครูต่อนักเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กลุ่มตัวอย่างประชากร เป็นครูวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 92 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 92 ห้อง ปีการศึกษา 2525 โรงเรียนรัฐบาล ในเขตการศึกษา 6 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบวัดทัศนคติของครูต่อนักเรียนของวิทร วิภาหัสน์ และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า ทัศนคติของครูต่อนักเรียน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ไม่มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the relationship between teacher’ attitudes towards students and lower secondary school students’ science learning achievement. The sample consisted of 92 mathayom suksa three science teachers and mathayom suksa three students from 92 classrooms in 1982 academic year from public schools in educational region six. The research instruments were the Teacher’s Attitudes Towards Students Inventory constructed by Vithon Vipahasna and the Science Achievement Test constructed by the investigator. The data were analyzed by using Pearson’s product moment correlation coefficient. It was found that teachers’ attitudes towards students did not correlate to students science learning achievement at the 0.05 level of significance.
dc.format.extent328362 bytes
dc.format.extent367733 bytes
dc.format.extent903137 bytes
dc.format.extent331682 bytes
dc.format.extent328237 bytes
dc.format.extent314648 bytes
dc.format.extent784381 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของครูต่อนักเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นen
dc.title.alternativeRelationship between teachers' attitudes towards students and lower secondary school students' science learning achievementen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
orthip_ho_front.pdf320.67 kBAdobe PDFView/Open
orthip_ho_ch1.pdf359.11 kBAdobe PDFView/Open
orthip_ho_ch2.pdf881.97 kBAdobe PDFView/Open
orthip_ho_ch3.pdf323.91 kBAdobe PDFView/Open
orthip_ho_ch4.pdf320.54 kBAdobe PDFView/Open
orthip_ho_ch5.pdf307.27 kBAdobe PDFView/Open
orthip_ho_back.pdf766 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.