Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23214
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุชาติ โสมประยูร | - |
dc.contributor.author | ภัทรบูรณ์ พิชญไพบูลย์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2012-11-06T17:00:12Z | - |
dc.date.available | 2012-11-06T17:00:12Z | - |
dc.date.issued | 2529 | - |
dc.identifier.isbn | 9745672017 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23214 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2529 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสุขศึกษาในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ตามตัวแปร เพศ ระดับชั้น และสาขาวิชาชีพ ผู้วิจัยได้ส่งแบบสอบถามซึ่งประกอบด้วย ข้อมูลทั่วไปและความคิดเห็นของนักศึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสุขศึกษาจำนวน 5 ด้าน ไปยังตัวประชากร ซึ่งได้แก่นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา จำนวน 450 คน จาก 10 วิทยาเขต โดยการสุ่มตัวอย่างประชากรแบบตามชั้น (Stratified Random Sampling) ผู้วิจัยได้วิเคราะห์ข้อมูล โดยกาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตาฐาน (SD) และนำมาเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยโดยการทดสอบค่า “ที” (t-test) และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way Analysis of Variance) เพื่อทดสอบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัยปรากฏว่า 1. ด้านจุดมุ่งหมายในการเรียน นักศึกษาที่จำแนกตามเพศ ตามระดับชั้นและตามสาขาวิชาชีพ มีความคิดเห็นในรายข้อส่วนใหญ่ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 2. ด้านเนื้อหาวิธี นักศึกษาที่จำแนกตามเพศ ตามระดับชั้น และตามสาขาวิชาชีพ มีความคิดเห็นในรายข้อส่วนใหญ่ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3. ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน นักศึกษาที่จำแนกตามเพศ ตามระดับชั้น และตามสาขาวิชาชีพ มีความคิดเห็นในรายข้อส่วนใหญ่ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ยกเว้นนักศึกษา 2 เพศ และ 4 สาขาวิชาชีพมีความคิดเห็นในรายข้อส่วนใหญ่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 4. ด้านอุปกรณ์การเรียน นักศึกษาที่จำแนกตามเพศ ตามระดับชั้น และสาขาวิชาชีพ มีความคิดเห็นในรายข้อมีความคิดเห็นในรายข้อส่วนใหญ่ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 5. ด้านการประเมิน นักศึกษาที่จำแนกตามเพศ ตามระดับชั้น และตามสาขาวิชาชีพ มีความคิดเห็นในรายข้อส่วนใหญ่ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 | |
dc.description.abstractalternative | The purposes of the study were to compare the opinions of students at the certificate of vocational education level concerning health education instruction in the Institute of Technology and Vocational Education on the variables of sex, class level, and certificate level. The questionnaires concerning general characteristics and opinions about the health Education instruction with five aspects were sent to the sample of four hundred and fifty students at the certificate of vocational education level from the ten campuses of the Institute of Technology and Vocational Education. These students were statistically randomised by using stratified Random Sampling technique. The data were analized for values of percentage, arithe- metic means, standard deviation and One way Analysis of Variance. The results indicated as follows: 1. The Learning Objectives. The Comparison of opinions of the students in sex, class level and certificate level in most items were not significantly different at the level of .05. 2. The Subject Contents. The Comparison of opinions of the students in sex, class level and certificate level in most items were not significantly different at the level of .05. 3. The Learning-Teaching Activitives. The Comparison of opinions of the students in sex, class level and certificate level in the most items were not significantly different at the level of .05. Exceptionally, the sex and certificate level in most items were significantly different at the level of .05. 4. The Instructional Materials. The Comparison of opinions of the students in sex, class level and certificate level in most items were not significantly different at the level of .05. 5. The Evaluation. The Comparison of opinions of the students in sex, class level and certificate level in most items were net significantly different at the level of .05. | |
dc.format.extent | 544327 bytes | - |
dc.format.extent | 413527 bytes | - |
dc.format.extent | 700263 bytes | - |
dc.format.extent | 337988 bytes | - |
dc.format.extent | 2025157 bytes | - |
dc.format.extent | 724255 bytes | - |
dc.format.extent | 1037221 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | สุขศึกษา -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา) | |
dc.subject | วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา | |
dc.title | การเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสุขศึกษาในวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษา | en |
dc.title.alternative | The comparison of opinions of students at the certificate of vocational education level concerning health education instruction in the institute of technology and vocational education | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | พลศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Pattaraboon_Pi_front.pdf | 531.57 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pattaraboon_Pi_ch1.pdf | 403.83 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pattaraboon_Pi_ch2.pdf | 683.85 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pattaraboon_Pi_ch3.pdf | 330.07 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pattaraboon_Pi_ch4.pdf | 1.98 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Pattaraboon_Pi_ch5.pdf | 707.28 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pattaraboon_Pi_back.pdf | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.