Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27148
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorใจทิพย์ ณ สงขลา-
dc.contributor.authorวิโรจน์ วโรดมปราโมทย์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2012-11-30T04:15:29Z-
dc.date.available2012-11-30T04:15:29Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.isbn9745317853-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27148-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอรูปแบบโปรแกรมสนทนาออนไลน์ที่ใช้เทคนิคกระบวนการกลุ่มและศึกษาผลของโปรแกรมสนทนาออนไลน์ที่ใช้เทคนิคกระบวนการกลุ่มที่มีผลต่อพฤติกรรมการมีส่วนร่วม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยมี 2 กลุ่ม ได้แก่ 1) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคกระบวนการการกลุ่มและผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนบนเว็บ 2) นิสิตปริญญามหาบัณฑิต ผลการวิจัยพบว่า 1. รูปแบบโปรแกรมสนทนาออนไลน์ที่ใช้เทคนิคกระบวนการกลุ่ม มีดังนี้ 1) แถบวัตถุประสงค์,วาระการประชุมและเครื่องมือจับเวลา 2) แถบสีแสดงตำแหน่งและสีแสดงข้อความสนทนา 3) ข้อความและสัญลักษณ์เพื่อกระตุ้นความคิดเห็น 4) ปุ่มอ้างอิงข้อความ 5) รูปแสดงอารมณ์ทางบวก 6) แถบสรุปประเด็น 7) เครื่องมือโหวตหยั่งเสียง 8) การบันทึกการประชุม 2. การศึกษาผลของโปรแกรมสนทนาออนไลน์ต่อพฤติกรรมการมีส่วนร่วม ผลปรากฏว่า โปรแกรมสนทนาออนไลน์ที่ใช้เทคนิคกระบวนการกลุ่มมีผลต่อพฤติกรรมการมีส่วนร่วม-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research were to propose the chat program model based on discussion group technique and to study the effect of chat program model based on discussion group technique to learners’ participation behaviors. Two groups of the samples were 1) discussion group technique specialists and web-based instruction specialists 2) student in master degree The finding of the study were as the following 1. The chat program model based on discusstion group technique cosisted of 1) an objective bar, meeting agenda, and time setting device 2) position colors menu and colors message 3) message and sign to encourage opinion sharing 4) quote button 5) emoticon 6) summarize bar 7) vote tool 8) meeting recorder 2. The chat program based on the discussion group technique had an effect on learners’ participation behaviors.-
dc.format.extent2355382 bytes-
dc.format.extent4060629 bytes-
dc.format.extent25241751 bytes-
dc.format.extent2842300 bytes-
dc.format.extent4857736 bytes-
dc.format.extent2817273 bytes-
dc.format.extent7602016 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2004.719-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectนักศึกษาบัณฑิต-
dc.subjectกลุ่มสนทนาออนไลน์ -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์-
dc.subjectGraduate students-
dc.subjectOnline chat groups -- Computer programs-
dc.titleการพัฒนารูปแบบโปรแกรมสนทนาออนไลน์ที่ใช้เทคนิคกระบวนการกลุ่มที่มีผลต่อพฤติกรรมการมีส่วนร่วม สำหรับนิสิตบัณฑิตศึกษาen
dc.title.alternativeThe development of chat program model based on discussion group technique effecting participation for graduate studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2004.719-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Viroj_va_front.pdf2.3 MBAdobe PDFView/Open
Viroj_va_ch1.pdf3.97 MBAdobe PDFView/Open
Viroj_va_ch2.pdf24.65 MBAdobe PDFView/Open
Viroj_va_ch3.pdf2.78 MBAdobe PDFView/Open
Viroj_va_ch4.pdf4.74 MBAdobe PDFView/Open
Viroj_va_ch5.pdf2.75 MBAdobe PDFView/Open
Viroj_va_back.pdf7.42 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.