Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28970
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทิศนา เขมมณี
dc.contributor.authorสุภาพร สุขเจริญ
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย, บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-02-19T16:13:40Z
dc.date.available2013-02-19T16:13:40Z
dc.date.issued2531
dc.identifier.isbn9745691992
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28970
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างมโนทัศน์ทางจริยธรรมกับพฤติกรรมทางจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยพบว่า 1) มโนทัศน์ทางจริยธรรมมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมทางจริยธรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) มโนทัศน์ทางจริยธรรมมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมทางจริยธรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อจำแนกตามเพศของนักเรียน อาชีพของผู้ปกครอง ระดับการศึกษาของผู้ปกครอง และการรับสื่อมวลชนของครอบครัว 3) นักเรียนที่มีการรับสื่อมวลชนของครอบครัวต่างกันมีมโนทัศน์ทางจริยธรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) นักเรียนที่มีการรับสื่อมวลชนของครอบครัวต่างกัน มีพฤติกรรมทางจริยธรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 นอกจากนั้น จากผลการวิจัยครั้งนี้ยังพบว่ามโนทัศน์ทางจริยธรรมไม่สัมพันธ์กับพฤติกรรมทางจริยธรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 เมื่อครอบครัวของนักเรียนมีการรับสื่อมวลชนอยู่ในระดับมาก
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to study the relationship between moral concept and moral behavior of Prathom Suksa Six students in schools under the jurisdiction of the Bangkok Metropolitan Administration. It was found that 1) There was significant relationship between moral concept and moral behavior at the .01 level. 2) There was significant relationship between moral concept and moral behavior at the .01 level when classified by sex of students, parents’ occupation, parents’ educational levels and the number of mass media in the families. 3) There was a significant difference at the .01 level between moral concept of students having different numbers of mass media in the families. 4) There was a significant difference at the .01 level between moral behavior of students having different numbers of mass media in the families. In addition the research results showed that there was no significant relationship at the .001 level between moral concept and moral behavior of students having highest numbers of mass media in the families.
dc.format.extent4007166 bytes
dc.format.extent7541495 bytes
dc.format.extent18308681 bytes
dc.format.extent7912179 bytes
dc.format.extent8339517 bytes
dc.format.extent12148291 bytes
dc.format.extent57557070 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างมโนทัศน์ทางจริยธรรมกับพฤติกรรมทางจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeThe relationship between moral concept and moral behavior of prathom suksa six students in schools under the jurisdiction of the Bangkok metropolitan administrationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supaporn_su_front.pdf3.91 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_su_ch1.pdf7.36 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_su_ch2.pdf17.88 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_su_ch3.pdf7.73 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_su_ch4.pdf8.14 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_su_ch5.pdf11.86 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_su_back.pdf56.21 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.