Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46921
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวลัย อารุณี-
dc.contributor.authorสุรีย์รัตน์ ศิริรัตน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2015-11-05T04:29:15Z-
dc.date.available2015-11-05T04:29:15Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745688347-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46921-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติต่อวิชากฎหมายและศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อวิชากฎหมายและผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชากฎหมายของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเขตการศึกษา 7 ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเขตการศึกษา 7 จำนวน 480 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบวัดทัศนคติต่อวิชากฎหมายและแบบสอบ ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชากฎหมาย ซึ้งผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง มีค่าความเที่ยง 0.855 และ 0.752 ตามลำดับ นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยคำนวณค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ข้อค้นพบที่สำคัญสรุปได้ดังนี้ 1. นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เขตการศึกษา 7 มีทัศนคติทางบวกต่อวิชากฎหมาย 2 . ทัศนคติต่อวิชากฎหมายและผลสัมฤทธิ์ในการ เรียนวิชากฎหมายของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย เขตการศึกษา 7 มีความสัมพันธ์กันทางบวกอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ เท่ากับ 0.30en_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study attitudes towards law subject and to study the relationship between attitudes towards and learning achievement in law subject of the upper secondary school students in Educational Region Seven. The samples consisted of 480 students, multi-stage stratified randomly selected, from upper secondary school in Educational Region Seven. The research instruments were Attitudes Towards Law Subject Scale and Learning Achievement Test which were constructed by the researcher. The reliability of these instruments were 0.855 and 0.752 respectively. The obtained data were analyzed by means of arithmetic mean, standard deviation and Pearson'ร Product Moment Correlation Coefficient. The findings of this study were as follows: 1. The upper secondary school students had positive attitudes towards law subject. 2. The correlation coefficient between attitudes towards and learning achievement in law subject of the upper secondary school students in Educational Region Seven was 0.30 and positive at the 0.01 level of significance.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อวิชากฎหมายและผลสัมฤทธิ์ ในการเรียนวิชากฎหมายของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เขตการศึกษา 7en_US
dc.title.alternativeThe relationship between attitudes towards and learning achievement in law subject of the upper secondary education level students, educational region sevenen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Surirat_si_front.pdf2.63 MBAdobe PDFView/Open
Surirat_si_ch1.pdf3.03 MBAdobe PDFView/Open
Surirat_si_ch2.pdf6.03 MBAdobe PDFView/Open
Surirat_si_ch3.pdf3.31 MBAdobe PDFView/Open
Surirat_si_ch4.pdf1.86 MBAdobe PDFView/Open
Surirat_si_ch5.pdf3.48 MBAdobe PDFView/Open
Surirat_si_back.pdf14.79 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.