Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67962
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวัฒนา วงษ์กะพันธ์-
dc.contributor.authorกนกนาฏ สง่าเนตร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-09-17T09:04:58Z-
dc.date.available2020-09-17T09:04:58Z-
dc.date.issued2541-
dc.identifier.isbn9743320059-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67962-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา การเปิดรับข่าวสาร ลักษณะประชากรและปัจจัยด้านการสื่อสาร การตลาด ที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในระบบขายตรงของสตรีวัยทำงานในเขตก.ท.ม. กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยมีทั้งสิ้น 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน การหาค่า t-test และ การหาค่าความแปรปรวนทางเดียว ซึ่งประมวลผลโดยใช้คอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS* ผลการวิจัยพบว่า 1.การเปิดรับข่าวสารได้แก่ การเปิดรับข่าวสารจากสื่อมวลชน สื่อบุคคล และสื่อเฉพาะกิจ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในระบบขายตรง 2.ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาด ได้แก่ ราคา และการส่งเสริมการขาย มีผลต่อการซื้อเครื่องสำอาง ส่วนปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดอื่นไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในระบบขายตรง 3.ลักษณะทางประชากร ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษารายได้ อาชีพ สถานภาพสมรส ที่แตกต่างกันไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในระบบขายตรง-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is to examine the relationship between information exposure, marketing communication factors, socio-economic status and purchasing decision of direct selling cosmetics and purchasing behavior. Questionnaire was used to collect the data from a total of 400 samples. The data were analized by using percentage, mean, Pearson’s product moment correlation coefficient, t-test and one-way ANOVA. The results of the study are as follows: 1.Information exposure: mass media exposure, interpersonal media exposure and specialized media exposure were significantly correlated with the decision of purchasing direct selling cosmetics. 2.Marketing communication factors i.e. price and promotion significantly correlated with the decision of purchasing selling cosmetics. Other factors such as product, place, advertising, public relations etc. did not significantly correlate with the decision of purchasing direct selling cosmetics. 3.Differences in socio-economic status i.e. age, income level, occupation, marital status and education level did not significantly correlate with decision of purchasing direct selling cosmetics.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการขายตรงen_US
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดen_US
dc.subjectเครื่องสำอางen_US
dc.subjectพฤติกรรมข่าวสารen_US
dc.subjectDirect sellingen_US
dc.subjectCommunication in marketingen_US
dc.subjectCosmeticsen_US
dc.subjectInformation behavioren_US
dc.titleการเปิดรับข่าวสารที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในระบบขายตรงen_US
dc.title.alternativeInformation exposure and its influence upon purchasing decision of direct selling cosmeticsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSuwattana.V@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kanoknard_sa_front_p.pdfหน้าปก และบทคัดย่อ961.38 kBAdobe PDFView/Open
Kanoknard_sa_ch1_p.pdfบทที่ 11.12 MBAdobe PDFView/Open
Kanoknard_sa_ch2_p.pdfบทที่ 21.88 MBAdobe PDFView/Open
Kanoknard_sa_ch3_p.pdfบทที่ 31.04 MBAdobe PDFView/Open
Kanoknard_sa_ch4_p.pdfบทที่ 41.23 MBAdobe PDFView/Open
Kanoknard_sa_ch5_p.pdfบทที่ 51.49 MBAdobe PDFView/Open
Kanoknard_sa_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก1.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.