Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68332
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรรณพ เธียรถาวร-
dc.contributor.authorยศวิน ปราชญ์นคร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-10-06T03:21:58Z-
dc.date.available2020-10-06T03:21:58Z-
dc.date.issued2541-
dc.identifier.issn9743321896-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68332-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนบุคคลที่เป็นความพึงพอใจในการเปิดรับรายการช่องพิเศษของยูบีซี พฤติกรรมการเปิดรับประเภทรายการช่องพิเศษของยูบีซีรวมทั้ง ความพึงพอใจและประโยชน์ในรายการช่องพิเศษของยูบีซี โดยจำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ คือ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ 237 คน โดยการใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การหาค่าไค-สแควร์และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1. การเปิดรับรายการช่องพิเศษของยูบีซีมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจและประโยชน์ที่ได้รับ 2. สมาชิกยูบีซีที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้ รวมทั้งสภาวะทางจิตใจ แตกต่างกัน มีพฤติกรรมในการเลือกชมรายการช่องพิเศษของยูบีซีต่างกัน 3. เหตุจูงใจในการเปิดรับรายการยูบีซีช่องพิเศษ ได้แก่ ได้สาระความรู้เพิ่มเติมผ่อนคลาย ความตึงเครียด และเนื้อหาถูกใจ-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of these research were: (1) to investigate United Broadcasting Corporation programs exposure (2) to study viewing motivations investigate United Broadcasting Corporation special channel programs (3) to analyze gratification and uses from the exposure of special channel programs of investigate United Broadcasting Corporation subscribers by demographic characteristics: sexes, ages, education levels, occupation and income levels. Data collection was conducted through a self-administered. A total of 237 samples randomly sampling from UBC members. Percentage, mean, Chi-square and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient were used to analyze the data. Results were as follows: 1. The exposure of special channel programs was significantly correlated with gratification and uses. 2. There different sexes, ages, educational level, occupations, income including mind status effect the viewer’s choices of special channel programs. 3. Viewing motivations UBC special channel programs are getting more knowledge, relaxing and providing the right content of programs.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectบริษัทยูไนเต็ดบรอดคาสติ้งคอร์ปอเรชั่นen_US
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการen_US
dc.subjectโทรทัศน์ตามสายen_US
dc.subjectUnited Broadcasting Corporationen_US
dc.subjectUser satisfactionen_US
dc.subjectCable televisionen_US
dc.titleความพึงพอใจและประโยชน์ที่ได้รับจากการเปิดรับรายการช่องพิเศษ ของสมาชิกยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่นen_US
dc.title.alternativeGratification and uses from the exposure of special channel programs of United Broadcasting Corporation Subscribersen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการสื่อสารมวลชนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีช้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Yoswin_pr_front.pdfหน้าปกและบทคัดย่อ534.44 kBAdobe PDFView/Open
Yoswin_pr_ch1.pdfบทที่ 1996.49 kBAdobe PDFView/Open
Yoswin_pr_ch2.pdfบทที่ 2783.63 kBAdobe PDFView/Open
Yoswin_pr_ch3.pdfบทที่ 3247.79 kBAdobe PDFView/Open
Yoswin_pr_ch4.pdfบทที่ 42.22 MBAdobe PDFView/Open
Yoswin_pr_ch5.pdfบทที่ 5590.51 kBAdobe PDFView/Open
Yoswin_pr_back.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก694.77 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.