Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7280
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประพัฒน์ ลักษณพิสุทธิ์-
dc.contributor.authorภัทรภร กอบกุลไชย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2008-06-28T06:25:38Z-
dc.date.available2008-06-28T06:25:38Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746348833-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7280-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในหลักสูตรปกติกับนักเรียนในโครงการ สพพ. ของโรงเรียนที่เปิดสอนโครงการ สพพ. ในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนในโครงการ สพพ. จากหลักสูตรปกติ 400 คน และจากโครงการ สพพ. 360 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นมาตรวัดทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาที่ผู้วิจัยได้ปรับปรุงจากมาตรวัดทัศนคติต่อวิชาชีพศึกษาของสุรศักดิ์ ศุภเมธีวรกุล นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการวิจัยทางสังคมศาสตร์ เพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. ทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนในโครงการ สพพ. อยู่ในระดับดี 2. ทัศนคติต่อวิชาชีพพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายระหว่างนักเรียนในหลักสูตรปกติกับนักเรียนในโครงการ สพพ. ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในหลักสูตรปกติของโรงเรียนในโครงการ สพพ. ระหว่างนักเรียนที่อยู่ในส่วนกลาง กับนักเรียนที่อยู่ในส่วนภูมิภาคแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในโครงการ สพพ. ระหว่างนักเรียนที่อยู่ในส่วนกลางกับนักเรียนที่อยู่ในส่วนภูมิภาค ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeThe research aimed at studying and comparing the attitude toward physical education between students in regular curriculum and students in the project on promotion and development for outstanding students at upper secondary school level in central region and in rural region. The samples were 400 regular curriculum students and 360 students in the project on promotion and development for outstanding students. The research instrument was Surasak Supameiteewarakul's Physical Education Attitude Inventory which was modified by the researcher. The collected data were then analyzed in terms of percentages, means, standard deviations and t-test. The results of the study were as follows: 1. The attitude of the students at upper secondary school level in the project on promotion and development for outstanding students were found to be at the "good" level. 2. The attitude toward physical education between students at upper secondary school level in regular curriculum and students in the project on promotion and development for outstanding students were not significantly different at the .05 level. 3. The attitude toward physical education of the students at upper secondary school level in regular curriculum of the project on promotion and development for outstanding students between central region schools and rural region schools were not significantly different at .05 level. 4. The attitude toward physical education of students at upper secondary school level in the project on promotion and development for outstanding students between central region schools and rural region schools were not significantly different at .05 levelen
dc.format.extent1110969 bytes-
dc.format.extent789097 bytes-
dc.format.extent1311546 bytes-
dc.format.extent735337 bytes-
dc.format.extent1094586 bytes-
dc.format.extent801180 bytes-
dc.format.extent803059 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา -- ทัศนคติen
dc.subjectพลศึกษา -- การศึกษาและการสอนen
dc.subjectโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายen
dc.titleการเปรียบเทียบทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาระหว่างนักเรียนในหลักสูตรปกติ กับนักเรียนในโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน ที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายen
dc.title.alternativeA comparison of attitude toward physical education between students in regular curriculum and students in the Project on Promotion and Development for Outstanding Students at Upper Secondary School Levelen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineพลศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorPrapat.L@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pattaraporn_Ko_back.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open
Pattaraporn_Ko_ch5.pdf770.6 kBAdobe PDFView/Open
Pattaraporn_Ko_ch4.pdf1.28 MBAdobe PDFView/Open
Pattaraporn_Ko_ch3.pdf718.1 kBAdobe PDFView/Open
Pattaraporn_Ko_ch2.pdf1.07 MBAdobe PDFView/Open
Pattaraporn_Ko_ch1.pdf782.4 kBAdobe PDFView/Open
Pattaraporn_Ko_front.pdf784.24 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.