Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73494
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพร้อมพรรณ อุดมสิน-
dc.contributor.authorเพชรา เพชรแก้ว-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-05-24T06:57:50Z-
dc.date.available2021-05-24T06:57:50Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745810703-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73494-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อศึกษาระดับการยอมรับนวัตกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ของครูคณิตศาสตร์ ในเขตการศึกษา 11 2. เพื่อเปรียบเทียบระดับการยอมรับนวัตกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ของครู คณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาที่มีภูมิหลังต่างกันในด้าน เพศ ประสบการณ์ในการสอนคณิตศาสตร์ การอบรมเกี่ยวกับสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ และวุฒิทางการศึกษา ในเขตการศึกษา 11 ตัวอย่างประชากร เป็นครูคณิตศาสตร์จำนวน 211 คน จากโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามเกี่ยวกับการยอมรับ นวัตกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดยผู้วิจัยสร้างขึ้นเองซึ่งมีค่าความเที่ยง 0.97 วิเคราะห์ ข้อมูลโดย แจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ มัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่าที และ วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1. ครูคณิตศาสตร์ที่เป็นตัวอย่างประชากรมีการยอมรับนวัตกรรมการเรียนการสอนวิชา คณิตศาสตร์อยู่ในระดับประเมินค่า 2. ครูคณิตศาสตร์ที่มีภูมิหลังต่างกันในด้าน เพศ ประสบการณ์ในการสอนคณิตศาสตร์ การอบรมเกี่ยวกับสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ และวุฒิทางการศึกษา มีการยอมรับนวัตกรรม การเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 คืออยู่ในระดับประเมินค่า-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were as follows: 1. To study the level of acceptance of mathematics instructional innovations of secondary school mathematics teachers in educational region eleven. 2. To compare the level of acceptance of mathematics instructional innovations of secondary school mathematics teachers with different backgrounds regarding sex, teaching experience, training in mathematics instructional medias and level of education. The subjects were 211 mathematics teachers in secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education, educational region eleven. The research instrument was the questionnaire concerning the level of acceptance of mathematics instructional innovations constructed by the researcher which had the reliability of 0.97. The data were analyzed by means of frequency distribution, percentage, arithmetic mean, standard deviation, t-test and one-way analysis of variance. The finding of this research were as follows: 1. Mathematics teacher samples had the level of acceptance of mathematics instructional innovations at the evaluation stage. 2. Mathematics teachers with different backgrounds regarding sex, teaching experience, training in mathematics instructional medias and level of education had no significant differences of the acceptance of mathematics instructional innovations at level of 0.05. That were evaluation stage.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectนวัตกรรมทางการศึกษาen_US
dc.subjectMathematics -- Study and teaching ‪(Secondary)‬en_US
dc.subjectEducational innovationsen_US
dc.titleการเปรียบเทียบระดับการยอมรับนวัตกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ของครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาที่มีภูมิหลังต่างกัน เขตการศึกษา 11en_US
dc.title.alternativeComparison of the level of acceptance of mathematics instructional innovations of secondary school mathemtics teachers with defferent backgrounds, educational region elevenen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Petchara_pe_front_p.pdf891.39 kBAdobe PDFView/Open
Petchara_pe_ch1_p.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open
Petchara_pe_ch2_p.pdf1.64 MBAdobe PDFView/Open
Petchara_pe_ch3_p.pdf906.61 kBAdobe PDFView/Open
Petchara_pe_ch4_p.pdf1.09 MBAdobe PDFView/Open
Petchara_pe_ch5_p.pdf930.83 kBAdobe PDFView/Open
Petchara_pe_back_p.pdf3.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.