Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73800
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | โอฬาร วงศ์บ้านดู่ | - |
dc.contributor.author | สมเกียรติ ยังชื่นสวัสดิ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-06-14T04:39:26Z | - |
dc.date.available | 2021-06-14T04:39:26Z | - |
dc.date.issued | 2537 | - |
dc.identifier.issn | 9745837733 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73800 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นมาและสภาพปัจจุบันของตลาดมวยไทย ตลอดจนกระบวนการดำเนินการทางธุรกิจมวยไทยทางโทรทัศน์ ผลการวิจัย ซึ่งได้นำเอาทฤษฎีของ Whannel ว่าด้วยปัจจัยที่ทำให้กีฬาชนิดต่าง ๆ ได้รับความนิยมมาวิเคราะห์พบว่ามวยไทยในปัจจุบันกลายเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและขณะเดียวกันก็เป็นธุรกิจที่มีวงเงินหมุนเวียนนับพันล้านบาท มีผลประโยชน์และผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่ายองค์ประกอบของโครงสร้างตลาดมวยไทยประกอบด้วยสนามมวย โปรโมเตอร์ ผู้สนับสนุน นักมวย กรรมการผู้ตัดสินและผู้ชม โปรโมเตอร์ เป็นผู้ที่มีบทบาทมากในธุรกิจมวยไทยทางโทรทัศน์และได้อาศัยหลักการจัดการทางการตลาด ส่วนผสมทางการตลาด (4p) มาบริหารธุรกิจนี้ การจะประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้นอกจากจะต้องเป็นผู้ที่วางแผนทางการตลาดได้ดีแล้ว ยังจะต้องสามารถประสานผลประโยชน์แก่ทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสมด้วย | - |
dc.description.abstractalternative | The purpose of the research is to study the Marketing Structure of Thai Boxing and Thai Boxing business administration on television. The results are based on Whannel ‘s theory shows that Thai - boxing become one of the most popular sports. In the same time Thai - boxing on television becoming a multi-billion baht business. The factors of Thai - boxing structure includes stadiums, promoters, Supporters, boxers, refferies and audiences. Promoters play a major role in the business and use the marketing management; including, marketing mix (4p) to administer the business to achieve this target. Besides the good marketing plan they have to distribute benefits and profits to all involved. | - |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | สื่อมวลชนกับกีฬา | en_US |
dc.subject | การตลาด -- การบริหาร | en_US |
dc.subject | มวยไทย | en_US |
dc.title | การตลาดมวยไทยทางโทรทัศน์ | en_US |
dc.title.alternative | Marketing of Thai-Boxing on television | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การสื่อสารมวลชน | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Somkiat_ya_front_p.pdf | หน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ | 862.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Somkiat_ya_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 936.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Somkiat_ya_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Somkiat_ya_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 758.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Somkiat_ya_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 1.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Somkiat_ya_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 1.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Somkiat_ya_ch6_p.pdf | บทที่ 6 | 847.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
Somkiat_ya_back_p.pdf | บรรณานุกรม และภาคผนวก | 1.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.