Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25600
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเพ็ญพิไล ฤทธาคณานนท์-
dc.contributor.authorวิรัติ เนตรสว่าง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-11-23T07:56:37Z-
dc.date.available2012-11-23T07:56:37Z-
dc.date.issued2528-
dc.identifier.isbn9745648752-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25600-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2528en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการสื่อสารเชิงอ้างอิงของเด็กในช่วงอายุ 5 – 8 ปี โดยศึกษาว่า 1. เด็กที่มีอายุต่างกันจะมีความสามารถดังกล่าวต่างกันหรือไม่ 2.เด็กชายและเด็กหญิงจะมีความสามารถดังกล่าวต่างกันหรือไม่ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชาย – หญิงอายุ 4 ปี 7 เดือน ถึง 8 ปี 6 เดือน ของโรงเรียนอนุบาลยะลา จังหวัดยะลา จำนวน 80 คน ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการทดสอบความสามารถในการสื่อสารเชิงอ้างอิงของเด็กทีละคู่ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีวิเคราะห์ความแปรปรวน 2 ทาง ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถในการสื่อสารเชิงอ้างอิงของเด็กเพิ่มขึ้นตามระดับอายุ และเด็กที่มีระดับอายุต่างกันจะมีความสามารถในการสื่อสารเชิงอ้างอิงแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ความสามารถในการสื่อสารเชิงอ้างอิงของเด็กพบในระดับอายุ 6 ปี 7 เดือน ถึง 7 ปี 6 เดือน 2. ความสามารถในการสื่อสารเชิงอ้างอิงระหว่างเด็กชายและเด็กหญิงไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this thesis was to study the ability for referential communication in 5-8 year-old children to find out: 1.Whether children of different age levels performed differently in their referential communication. 2.Whether boys and girls performed differently in their referential communication. The subjects of this study were 80 boys and girls aged 4 years and 7 months to 8 years and 6 months from Yala’s Kindergarten Yala province. The children were tested in pairs. The data was analyzed by the two-way analysis of variance. The major findings of this study are as follows: 1. Children’s referential communication ability increased with age. Ability for referential communication among children of different age-levels was statistically significant at the .05 level. Ability for referential communication was found in children at age 6 years and 7 months to 7 years and 6 months. 2.Ability for referential communication between boys and girls was not found to be statistically significant at the .05 level.-
dc.format.extent423951 bytes-
dc.format.extent1057876 bytes-
dc.format.extent429372 bytes-
dc.format.extent438842 bytes-
dc.format.extent555813 bytes-
dc.format.extent339197 bytes-
dc.format.extent1130984 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleพัฒนาการของความสามารถในการสื่อสารเชิงอ้างอิงของเด็กในช่วงอายุ 5-8 ปีen
dc.title.alternativeThe development of the ability for referential communication of five to eighht-year-old childrenen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineจิตวิทยาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Virat_Ne_front.pdf414.01 kBAdobe PDFView/Open
Virat_Ne_ch1.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
Virat_Ne_ch2.pdf419.31 kBAdobe PDFView/Open
Virat_Ne_ch3.pdf428.56 kBAdobe PDFView/Open
Virat_Ne_ch4.pdf542.79 kBAdobe PDFView/Open
Virat_Ne_ch5.pdf331.25 kBAdobe PDFView/Open
Virat_Ne_back.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.