Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32921
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรวรรณ องค์ครุฑรักษา-
dc.contributor.authorลี่ น่า เหอ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.coverage.spatialไทย-
dc.date.accessioned2013-07-08T10:23:17Z-
dc.date.available2013-07-08T10:23:17Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32921-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของภัตตาคารจีนและภัตตาคาร ญี่ปุ่นในสายตาคนไทย 2) ภาพลักษณ์ของประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่นในสายตาคนไทย 3)เปรียบ เทียบภาพลักษณ์ระหว่างภัตตาคารจีนและภัตตาคารญี่ปุ่นในประเทศไทย ตลอดจนศึกษาภาพลักษณ์ของภัตตาคารจีนและภัตตาคารญี่ปุ่นในสายตาคนไทยมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ของประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น และท้ายที่สุดเพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของภัตตาคารจีนและญี่ปุ่น ซึ่งการวิจัยแบ่งเป็น2 ส่วน คือ การสัมภาษณ์บุคคล และการวิจัยเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างคือคนไทยธรรมดาทั่วไป ทั้งเพศหญิงและชาย ซึ่งมีอายุระหว่าง15-60ปี การสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้บริหารภัตตาคารจีนและญี่ปุ่นจำนวน4ร้าน โดยเป็นภัตตาคารจีน2ร้านและภัตตาคารญี่ปุ่น2ร้าน ส่วนการวิจัยเชิงสำรวจใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน การวิจัยครั้งนี้ ทำการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกม SPSS โดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson product moment Correlation Coefficient ) ผลการวิจัยจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารจากภัตตาคารจีนและญี่ปุ่นพบว่า การมีประชาสัมพันธ์ที่ประสิทธิภาพของภัตตาคาร สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อผู้บริโภค การวิจัยเชิงสำรวจพบว่า 1.ภาพลักษณ์ของภัตตาคารจีนและภัตตาคารญี่ปุ่นในสายตาคนไทยมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ของประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น 2. ภาพลักษณ์ของภัตตาคารจีนและภัตตาคารญี่ปุ่นในประเทศไทยมีความแตกต่างกันen_US
dc.description.abstractalternativeResearch objective of this study is 1) the comparison of image of Chinese and Japanese restaurants among Thai residence 2) the comparison of national image of China and Japan among Thai residence 3) the comparison of images of Chinese and Japanese restaurants in Thailand To capture the best of both qualitative and quantitative approaches, mixed method is applied in this study. 400 questionnaires which have both closed-ended questions and open –ended questions were sent to Thai residence between 15-60 years old. 2 Chinese restaurant managers and 2 Japanese restaurant managers were interviewed. Percentage, mean and Pearson product moment Correlation Coefficient were used for data analysis. According to data collected from in-depth interview, the effective public relation of restaurants creates good image among customers. Research result of this study is as follows: 1.Correlation between restaurants image and national image among Thai residence (Focusing on China and Japan) 2.Image of Chinese restaurants and Japanese restaurants among Thai residence is different.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2010.582-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectร้านอาหาร -- ไทยen_US
dc.subjectภัตตาคารจีน -- ไทยen_US
dc.subjectภัตตาคารญี่ปุ่น -- ไทยen_US
dc.subjectการสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectผู้บริโภค -- ทัศนคติen_US
dc.subjectRestaurants -- Thailanden_US
dc.subjectChinese restaurants -- Thailanden_US
dc.subjectJapanese restaurants -- Thailanden_US
dc.subjectBranding (Marketing)en_US
dc.subjectConsumers -- Attitudesen_US
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบภาพลักษณ์ระหว่างภัตตาคารจีน และญี่ปุ่นในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeComparison of images of Chinese and Japanese restaurants in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorworawan.o@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2010.582-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
lina_he.pdf1.56 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.