Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/41015
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิฏราธร จิรประวัติ-
dc.contributor.authorกิ่งแก้ว กังสดาลพิภพ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2014-03-17T10:07:14Z-
dc.date.available2014-03-17T10:07:14Z-
dc.date.issued2542-
dc.identifier.isbn9743346643-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/41015-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542en_US
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อศึกษากระบวนการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทตัวแทนโฆษณาและบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา ในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่ได้รับรางวัลแทคอวอร์ด (2) ศึกษาถึงปัญหาและอุปสรรค รวมถึงวิธีแก้ปัญหาในการทำงานร่วมกัน โดยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ 5 ท่าน ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา 5 ท่าน ผู้ดูแลการผลิตจากบริษัทตัวแทนโฆษณา 4 ท่าน ผู้ดูแลการผลิตจากบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา 5 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า กระบวนการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทตัวแทนโฆษณาและบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา ในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเรื่องที่ได้รับรางวัลแทคอวอร์ดนั้น ไม่มีความแตกต่างจากการทำงานร่วมกับบริษัทอื่นๆ ที่เคยทำงานร่วมกันมา ทั้งนี้ ในการทำงานร่วมกันจะเกิดปัญหาและความขัดแย้งน้อยมากและเป็นความขัดแย้งที่ไม่รุนแรง เนื่องจากมีการพูดคุยกันด้วยเหตุผล ซึ่งในการทำงานร่วมงานกันนั้นจะเริ่มต้นที่ การมีแนวของต้นร่างภาพยนตร์โฆษณาที่สอดคล้องกับแนวการกำกับภาพยนตร์โฆษณาของผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา นอกจากนั้นแต่ละคู่ได้เคยทำงานร่วมกันมาเป็นระยะเวลานานแล้ว จึงทำให้รู้แนวทางการทำงานกันเป็นอย่างดีและพูดคุยกันรู้เรื่อง อีกทั้งทำงานร่วมกันเสมือนเป็นเพื่อนร่วมงาน มิได้เป็นการทำงานแบบผู้ว่าจ้างและผู้ถูกจ้างแต่อย่างใด ประเด็นสำคัญที่ทำให้แต่ละคู่ทำงานด้วยกันอย่างราบรื่น จนภาพยนตร์โฆษณาได้รับรางวัลแทคอวอร์ดนั้น คือการมีอิสระในการทำงาน การพูดคุย การแสดงความคิดเห็นและการได้รับอิสระในการทำงานจากบริษัทเจ้าของสินค้า นอกจากนั้น ปัจจัยภายในองค์กรก็มีส่วนผลักดันให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นเช่นกันen_US
dc.description.abstractalternativeThis thesis was conducted to achieve two main objectives: (1) to study the process in co-operation between advertising agencies and production houses in producing Tact Awarded television commercials (2) to study problems, difficulties and solutions in co-operation. Five creative directors, five directors, four advertising agency producers and five production house producers were depth interviewed for collecting data. The results show that the process in co-operation is the same as other companies that they have produced with. There are a few problems and conflicts because they always talk with reasons. The co-operation is started with the style of storyboard that links to the style of director's directing. Moreover, each partner has worked together for a long time ago before working this television commercials. Therefore, they see the way to work together throughly and it makes communicate effectively. Above all, they work like partners not employers and employees. The important point that makes them work smoothly and get TactAwarded is the freedom in working, sharing opinion and communication, especially the freedon from advertisers. Besides, the factors in organizations push them to work smoothly as well.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1999.322-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectCooperationen_US
dc.subjectTelevision advertising -- Thailanden_US
dc.subjectAdvertising agencies -- Thailanden_US
dc.subjectInterprofessional relationsen_US
dc.subjectInterpersonal communicationen_US
dc.subjectบริษัทโฆษณาen_US
dc.subjectโฆษณาทางโทรทัศน์ -- ไทยen_US
dc.subjectความร่วมมือระหว่างหน่วยงานen_US
dc.subjectการสื่อสารระหว่างบุคคลen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทตัวแทนโฆษณาและบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่ได้รับรางวัลแทคอวอร์ดen_US
dc.title.alternativeFactors affecting co-operation between advertising agencies and production houses in producing Tact Awarded television commercialsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการโฆษณาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorVittratorn.C@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1999.322-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kingkaew_Ku_front.pdf330.8 kBAdobe PDFView/Open
Kingkaew_Ku_ch1.pdf267.75 kBAdobe PDFView/Open
Kingkaew_Ku_ch2.pdf623.41 kBAdobe PDFView/Open
Kingkaew_Ku_ch3.pdf242.33 kBAdobe PDFView/Open
Kingkaew_Ku_ch4.pdf744.44 kBAdobe PDFView/Open
Kingkaew_Ku_ch5.pdf453.05 kBAdobe PDFView/Open
Kingkaew_Ku_back.pdf558.28 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.