Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46663
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุบล เบ็ญจรงค์กิจ-
dc.contributor.authorเรข์ณพัศ ภาสกรณ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2015-09-22T08:45:14Z-
dc.date.available2015-09-22T08:45:14Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46663-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554en_US
dc.description.abstractศึกษาและหาความสัมพันธ์ของรูปแบบการดำเนินชีวิต พฤติกรรมการบริโภค และการเปิดรับสื่อของกลุ่มชายรักชายในเขตกรุงเทพมหานคร โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย กลุ่มตัวอย่างคือชายรักชายในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุ 20-50 ปี จำนวน 400 คนและวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา การวิเคราะห์ปัจจัยและการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธฺแบบเพียร์สัน ด้วยการประมวลผลจากโปรแกรมSPSS for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มตัวอย่างชายรักชายในเขตกรุงเทพมหานคร มีรูปแบบการดำเนินชีวิต 7 รูปแบบ คือกลุ่มรักการท่องเที่ยวกลุ่มโฉบเฉี่ยวหรูหรากลุ่มเดินหน้าท้าทายกลุ่มไฮเทคโนโลยี กลุ่มชีวิตออนไลน์กลุ่มเมืองไทยคือสวรรค์และกลุ่มบ้านฉันดีที่สุด 2. กลุ่มตัวอย่างชายรักชายมีพฤติกรรมการบริโภคสินค้าและบริการในกลุ่มแฟชั่นและกลุ่มบันเทิงในระดับสูง 3. ด้านพฤติกรรมการเปิดรับสื่อ กลุ่มชายรักชายเปิดรับสื่ออินเทอร์เน็ตมากที่สุด รองลงมาคือสื่อโทรทัศน์และสื่อวิทยุ อีกทั้งชายรักชายส่วนใหญ่มีการเปิดรับสื่อเกย์ โดยเปิดรับประเภทสื่อบุคคลมากที่สุด รองลงมาคือสื่ออินเทอร์เน็ตและสื่อมวลชนตามลำดับen_US
dc.description.abstractalternativeTo study lifestyles, purchasing behavior and media exposure of male homosexual in Bangkok. Questionnaires were used to collect data from a total of 400 gays in Bangkok.Descriptive analysis, Factor analysis and Pearson’s product moment correlation coefficients were used to analyze data through SPSS for Windows. Results of the research are as follows : 1. Bangkok gays are categorized into 7 lifestyles namely Traveled Gay Lifestyle, Gorgeous Gay Lifestyle, Progress Gay Lifestyle, Hi-Technology Gay Lifestyle, Online Gay Lifestyle, Thai-Cherish Gay Lifestyle and Sweet-Home Gay Lifestyle. 2. In terms of consuming behavior, gays in Bangkok highly expend on fashion and entertainment items. 3. Bangkok Gays highly expose to media, which are Internet, Television and radio. For the gay media which were exposed most are Person media, Internet and mass media.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2011.2027-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectรักร่วมเพศชายen_US
dc.subjectรูปแบบการดำเนินชีวิตen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectการเปิดรับสื่อมวลชนen_US
dc.subjectMale homosexualityen_US
dc.subjectLifestylesen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectMedia exposureen_US
dc.titleรูปแบบการดำเนินชีวิต พฤติกรรมการบริโภค และการเปิดรับสื่อของชายรักชายในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeLifestyle, consuming behavior and media exposure of male homosexuals in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorYubol.B@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2011.2027-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Renapas_pa.pdf2.83 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.