Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48877
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมิตรา อังวัฒนกุล-
dc.contributor.authorศิวพร ดิลกโกมล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-10T10:01:07Z-
dc.date.available2016-06-10T10:01:07Z-
dc.date.issued2534-
dc.identifier.isbn9745786705-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48877-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัยและความต้องการวิธีการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัย ของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 1 และเปรียบเทียบความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัยและความต้องการวิธีการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัยของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 1 ระหว่างผู้ที่เคยและไม่เคยรับการอบรม หรือสัมมนาเกี่ยวกับการวิจัยและสถิติเพื่อการวิจัย และผู้ที่เคยและไม่เคยเรียนวิชาวิจัยและวิชาสถิติเพื่อการวิจัย ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1. ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 1 มีความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัยและมีความต้องการวิธีการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัยโดยรวม ในระดับน้อย 2. ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 1 ที่เคยและไม่เคยรับการอบรมหรือร่วมการสัมมนาเกี่ยวกับการวิจัยและสถิตเพื่อการวิจัย ที่เคยและไม่เคยเรียนวิชาวิจัยและวิชาสถิติเพื่อการวิจัย มีความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัยไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3. ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 1 ที่เคยและไม่เคยรับการอบรมเกี่ยวกับการวิจัย มีความต้องการวิธีการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ส่วนครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 1 ที่เคยและไม่เคยรับการอบรมเกี่ยวกับสถิติเพื่อการวิจัยที่เคยและไม่เคยร่วมการสัมมนาเกี่ยวกับการวิจัยและสถิติเพื่อการวิจัย ที่เคยและไม่เคยเรียนวิชาวิจัยและวิชาสถิติเพื่อการวิจัย มีความต้องการวิธีการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัยไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to investigate the needs of secondary school English teachers in educational region one for research competency development and needs for methods of research competency development, ant to compare secondary school English teachers’ needs for research competency development and needs for methods of research competency development according to their training, their participation in seminar, and their study of research and statistic for the research purpose. The findings were as follows : 1. The needs of secondary school English teachers in educational region one for research competency development and the need for methods of research competency development were at the low level. 2. The needs for research competency development of secondary school English teachers in educational region one who were trained, or participated in seminar, and studied of research and statistic for the research purpose were not statistically different from those who were not trained, or participated in seminar, and studied of research and statistic for the research purpose at 0.05 level of significance. 3. The needs for methods of research competency development of secondary school English teachers in educational region one who were trained on doing research were statistically different from those who were not trained at 0.05 level of significance, while those who were trained on statistic for the research purpose, or participated in seminar on research and statistic for the research purpose, and studied of research and statistic for the research purpose were not statistically different from those who did not get the mentioned experiences at 0.05 level of significance.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectครูภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectสมรรถนะen_US
dc.subjectวิจัยen_US
dc.subjectผลงานทางวิชาการen_US
dc.titleความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัย ของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 1en_US
dc.title.alternativeNeeds for research competency development of English teachers in secondary schools, Educational Region oneen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSumitra.A@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Siwaporn_di_front.pdf1.31 MBAdobe PDFView/Open
Siwaporn_di_ch1.pdf1.36 MBAdobe PDFView/Open
Siwaporn_di_ch2.pdf5.95 MBAdobe PDFView/Open
Siwaporn_di_ch3.pdf683.81 kBAdobe PDFView/Open
Siwaporn_di_ch4.pdf3.21 MBAdobe PDFView/Open
Siwaporn_di_ch5.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open
Siwaporn_di_back.pdf3.62 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.