Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56880
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณัฐนิภา คุปรัตน์-
dc.contributor.authorสุบิน ภุมรินทร์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2018-01-31T00:13:25Z-
dc.date.available2018-01-31T00:13:25Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745776254-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56880-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหาของการประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี ประชากรที่ได้รับการสัมภาษณ์ ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน 57 คน ใช้แบบสัมภาษณ์อย่างมีโครงสร้าง ประชากรที่ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ครูผู้สอน 114 คน แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม แบ่งออกเป็นประเด็นสำคัญ 3 ประเด็น คือ 1) กระบวนการประเมินผลการปฏิบัติงาน 2) เทคนิคการประเมินผลการปฏิบัติงาน และ 3) ปัญหาและข้อเสนอแนะในการประเมินผลการปฏิบัติงาน ผลจากการวิจัยพบว่า การประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี เป็นการประเมินผลตามระเบียบข้อกำหนดของทางราชการ มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อนำผลการประเมินไปใช้ประกอบการพิจารณาเลื่อนเงินเดือน และเลื่อนตำแหน่งของข้าราชการครู ส่วนการนำผลไปใช้เพื่อประโยชน์อย่างอื่นยังมีน้อยมาก วิธีการประเมินผลที่ผู้ประเมินส่วนใหญ่ใช้ได้แก่วิธีการสังเกต การสอบถาม และการตรวจสอบผลงาน ปัญหาสำคัญในการประเมินผลภาคปฏิบัติงานได้แก่ การประเมินสิ่งที่เป็นนามธรรม และปัญหาข้อจำกัดด้านโควต้า 2 ขั้นรวมถึงการแบ่งกลุ่มระดับของข้าราชการด้วยen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to study the current situation and problems of performance appraisal of primary school teachers in Changwat Kanchanaburi. The population consisted of 57 school principals and 114 school teachers. The school principals were interviewed while the school teachers were answered questionairs. The content of the interviewed and questionairs form consisted of 3 main parts: 1) process of performance appraisal 2) technique of performance appraisal, and 3) problems and guideline to solve problem in performance appraisal. It was found that the current performance appraisal was performed according to present rules. The 2 main purposes of performance appraisal were 1) an increasing annual salary ,and 2) promoting school teachers class. Observation, questioning, and results checking were 3 important methods in performance appraisal. The main problems were the appraisal of abstract behavior, the limit of extra salary quota, and the separation of school teachers classificationen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectครูประถมศึกษา -- การประเมินen_US
dc.subjectการประเมินผลงานen_US
dc.subjectโรงเรียนประถมศึกษา -- ไทย -- กาญจนบุรีen_US
dc.subjectElementary school teachers -- Evaluationen_US
dc.subjectJob evaluationen_US
dc.subjectElementary schools -- Thailand -- Kanchanaburien_US
dc.titleการศึกษาการประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครู โรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดกาญจนบุรีen_US
dc.title.alternativeStudy of performance appraisal of primary school teachers Changwat Kanchanaburien_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Subin_pu_front.pdf1.4 MBAdobe PDFView/Open
Subin_pu_ch1.pdf1.35 MBAdobe PDFView/Open
Subin_pu_ch2.pdf2.78 MBAdobe PDFView/Open
Subin_pu_ch3.pdf804.77 kBAdobe PDFView/Open
Subin_pu_ch4.pdf3.78 MBAdobe PDFView/Open
Subin_pu_ch5.pdf1.5 MBAdobe PDFView/Open
Subin_pu_back.pdf2.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.