Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64360
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิดานันท์ มลิทอง-
dc.contributor.authorจักรพงษ์ เจือจันทร์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-03-16T09:24:57Z-
dc.date.available2020-03-16T09:24:57Z-
dc.date.issued2543-
dc.identifier.isbn9741308175-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64360-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543-
dc.description.abstractการวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการออกแบบเว็บเพจของโรงเรียนที่เข้าร่วมในโครงการ เครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย กลุ่มตัวอย่างเป็นเว็บมาสเตอร์หรือผู้ดูแลเว็บซองโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย ปี พ.ศ. 2543 จำนวน 76 คน เครื่องมือที่'ใช้ไนการวิจัย คือแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. เว็บมาสเตอร์ส่วนใหญ่เป็นอาจารย์สังกัดหมวดคอมพิวเตอร์และทำเว็บไซต์คนดียว โดย ความรู้ไนการทำเว็บไชตํใด้มาจากการศึกษาเองจากตำรา 2. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้โปรแกรมภาษา HTML ในการทำเว็บไซต์ ส่วนงานกราพิกใช้ ชุดซอฟต์แวร์ของ Adobe Photoshop และสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยชุดซอฟต์แวร์ของ GIF Animator 3. เนื้อหาของเว็บไซต์ส่วนใหญ่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารของโรงเรียน ผู้บรืหารและ บุคลากรในโรงเรียนโดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือครูอาจารย์เจ้าหน้าที่และนักเรียนของโรงเรียน 4. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นว่าหน้าโฮมเพจควรเป็นแบบหน้าเดยว ส่วนเมนูควรเป็นแบบ ตัวอักษรขนาดของตัวอักษรลำหร้บห์วข้อควรเป็นแบบตัวห์วกลม เข่น AngsanaUPC, CordiaUPC ขนาด 18 พอยต์ และตัวอักษรเนื้อหาควรเป็นแบบ MS Sans Serif หรือ Tahoma ขนาด 14 พอยต์ 5. กลุ่มตัวอย่างตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้งบประมาณส่วนตัวในการบริหารเว็บไซต์-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study a web page design of SchoolNet Thailand. The samples were 76 webmasters of schools participating in SchoolNet Thailand Year 2000. The questionnaire in this research was used to collect data was The statistics in analyzing the data were frequency, percentage, mean and standard deviation. The findings were as follow: 1. Most samples were teachers in the Department of Computer Science. They designed the web site by themselves, and acquired knowledge about web design by reading books. 2. Most samples used HTML (HyperText Markup Language) in designing the web sites. They used Abobe Photoshop software to created graphics and GIF Animator software to create graphic animation. 3. Contents in the web sites were about information of school, administrators and staff. The target audience were teachers, officers and students in their schools. 4. Most samples used one-page home page and the menu should be text only. Appropriate fonts for the title should be fonts such as AngsanaUPC, CordiaUPC size 18 points, and the contents should be fonts such as MS Sans Serif, Tahoma size 14 points. 5. Most samples paid their own budget in managing web sites.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectอินเทอร์เน็ต-
dc.subjectอินเทอร์เน็ตในการศึกษา-
dc.subjectโครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย-
dc.subjectเว็บไซต์ -- การออกแบบ-
dc.titleการศึกษาการออกแบบเว็บเพจของโรงเรียนใน โครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย-
dc.title.alternativeA study of web page design of schools in schoolNet Thailand-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jakrapong_ju_front_p.pdfหน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ823.28 kBAdobe PDFView/Open
Jakrapong_ju_ch1_p.pdfบทที่ 1874.79 kBAdobe PDFView/Open
Jakrapong_ju_ch2_p.pdfบทที่ 22.44 MBAdobe PDFView/Open
Jakrapong_ju_ch3_p.pdfบทที่ 3687.99 kBAdobe PDFView/Open
Jakrapong_ju_ch4_p.pdfบทที่ 41.09 MBAdobe PDFView/Open
Jakrapong_ju_ch5_p.pdfบทที่ 51.1 MBAdobe PDFView/Open
Jakrapong_ju_back_p.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก1.49 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.