Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71319
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุทัย บุญประเสริฐ-
dc.contributor.advisorอัมพิกา ไกรฤทธิ์-
dc.contributor.authorสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-12-07T07:10:53Z-
dc.date.available2020-12-07T07:10:53Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746357476-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71319-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอรูปแบบระบบการบริหารคุณภาพแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ผลการวิจัยปรากฏว่า รูปแบบระบบการบริหารคุณภาพแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ประกอบด้วยส่วนสำคัญ 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เป็นแนวคิดและหลักการ ส่วนที่ 2 เป็นโครงสร้างระบบงาน ส่วนที่ 3 เป็นขั้นตอนการดำเนินงาน แนวคิดและหลักการ ที่นำมาประยุกต์ใช้ประกอบด้วย 1) วัตถุประสงค์ของระบบ TQM 2) หลักการ ของระบบ TQM 3) ลักษณะพื้นฐานการบริหารแบบ TQM และ 4) องค์ประกอบขององค์การตามระบบ TQM โครงสร้างระบบงาน ประกอบด้วย โครงสร้างการบริหารงาน และบทบาทหน้าที่ตามโครงสร้างการบริหาร TQM คณะกรรมการบริหารงาน TQM คณะทำงาน TQM และกลุ่มกิจกรรมพัฒนาคุณภาพ ขั้นตอนการดำเนินงาน มี 4 ระยะ ประกอบด้วย ระยะที่ 1 การเตรียมการดำเนินงาน ระยะที่ 2 การดำเนินงานตามแผน ระยที่ 3 การตรวจประเมินผลการปฏิบัติงาน ระยะที่ 4 สรุปผลการดำเนินงาน สำหรับขั้นตอนการดำเนินทั้ง 4 ระยะนี้ จะได้นำเข้าสู่ระบบการทำงานของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดต่อไป-
dc.description.abstractalternativeThis study was designed to develop and proposed a total quality management system for the office of the provincial education. The model comprises 3 main parts : concept and principle, organizational structure, and processes of implementation. Concept and principle as applied in this model consists of 1) objective 2) principle 3) fundamental management principles and 4) elements. TQM organizational structure consists of Steering committees, Working groups, add Activity groups. The implementation consist of the followings ; Step I : Preparation Step II : Operation Step III : Follow up and performance measurement Step IV : Conclusion All of these steps will be implemented regularly in the TQM system in the office ๙ the provincial education.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectการบริหารคุณภาพโดยรวมทางการศึกษา-
dc.subjectประกันคุณภาพ-
dc.subjectTotal quality management in education-
dc.subjectQuality assurance-
dc.titleการนำเสนอรูปแบบระบบการบริหารคุณภาพแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ ในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด-
dc.title.alternativeA proposed model of total quality management system for the office of the provincial education-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาเอก-
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Somsak_do_front_p.pdfหน้าปกและบทคัดย่อ951.14 kBAdobe PDFView/Open
Somsak_do_ch1_p.pdfบทที่ 11.1 MBAdobe PDFView/Open
Somsak_do_ch2_p.pdfบทที่ 25.12 MBAdobe PDFView/Open
Somsak_do_ch3_p.pdfบทที่ 3839.12 kBAdobe PDFView/Open
Somsak_do_ch4_p.pdfบทที่ 42.65 MBAdobe PDFView/Open
Somsak_do_ch5_p.pdfบทที่ 51.57 MBAdobe PDFView/Open
Somsak_do_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก2.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.