DSpace Repository

ประสิทธิผลของการประชาสัมพันธ์กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF)

Show simple item record

dc.contributor.advisor พนม คลี่ฉายา
dc.contributor.author ภัทธิรา เจริญชาศรี
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
dc.date.accessioned 2013-07-09T09:28:01Z
dc.date.available 2013-07-09T09:28:01Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32944
dc.description วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553 en_US
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปิดรับข่าวสาร และประสิทธิผลของการประชาสัมพันธ์กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุระหว่าง 30-60 ปี เป็นผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. การเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์กองทุนฯ พบว่าเพศต่างกันเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์กองทุน ผ่านจดหมายทางไปรษณีย์ที่ส่งถึงบ้านด้วยความถี่ต่างกัน อายุต่างกันมีความถี่ในการเปิดรับข่าวสารกองทุนผ่านสื่อรายการวิทยุต่างกัน ระดับการศึกษาต่างกันมีความถี่ในการเปิดรับข่าวสารกองทุนผ่านรายการโทรทัศน์ รายการวิทยุ จดหมายทางไปรษณีย์ที่ส่งถึงบ้าน และคนในครอบครัวต่างกัน และอาชีพต่างกันมีความถี่ในการเปิดรับข่าวสารกองทุน ผ่านรายการโทรทัศน์ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. ประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์กองทุนฯ พบว่าการประชาสัมพันธ์กองทุนฯ มีประสิทธิผลทางด้านความรู้ ทัศนคติที่ดีต่อกองทุนและพฤติกรรมการลงทุน โดยการทดสอบสมมติฐานสรุปได้ดังนี้ 2.1 ความถี่ในการเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์กองทุนฯ มีความสัมพันธ์กับความรู้เกี่ยวกับกองทุนในระดับต่ำและมีทิศทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2.2 ความถี่ในการเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์กองทุนฯ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติเกี่ยวกับกองทุน ในระดับปานกลางและมีทิศทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2.3 ความถี่ในการเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์กองทุนฯ มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจลงทุนในกองทุน ในระดับต่ำและมีทิศทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 en_US
dc.description.abstractalternative The objective of this research is to examine the effectiveness of public relations for Retirement Mutual Fund (RMF) and Long Term Equity Fund (LTF). The questionnaires are used to collect the data from the total of 400 samples in Bangkok, aged between 36-60 year old and have responsibility to pay personal income tax. The results are as follows : 1. The exposure of public relations in funds found that different Gender create the differences of exposure of public relations in funds through direct mail. Different age create the differences of exposure of public relations in funds through radio. Different education backgrounds create the differences of exposure of public relations in funds through television program, radio, direct mail and family. Different occupations create the differences of exposure of public relations in funds through television program. Statistically significant at the 0.05 level. 2. The result found that the Effectiveness of public relations on RMF and LTF is correlated with knowledge, positive attitude and decision making to invest in funds. The hypothesis testing is summarized as follows. 2.1 The frequency of exposure in public relations on RMF and LTF is correlated with knowledge about the funds, low and positive. Statistically significant at the 0.05 level. 2.2. The frequency of exposure in public relations on RMF and LTF is correlated with attitude about the funds, moderate and positive. Signification level at 0.05. 2.3. The frequency of exposure in public relations on RMF and LTF is correlated with decision making to invest in funds, low and positive. Statistically significant at the 0.05 level. en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.14457/CU.the.2010.417
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject กองทุนรวม en_US
dc.subject กองทุนรวม -- การประชาสัมพันธ์ en_US
dc.subject กองทุนหุ้น en_US
dc.subject กองทุนหุ้น -- การประชาสัมพันธ์ en_US
dc.subject การประหยัดและการออม -- การประชาสัมพันธ์ en_US
dc.subject การลงทุน -- การประชาสัมพันธ์ en_US
dc.subject Mutual funds en_US
dc.subject Mutual funds -- Public relations en_US
dc.subject Stock funds en_US
dc.subject Stock funds -- Public relations en_US
dc.subject Saving and investment -- Public relations en_US
dc.subject Investments -- Public relations en_US
dc.title ประสิทธิผลของการประชาสัมพันธ์กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) en_US
dc.title.alternative The effectiveness of public relations for Retirement Mutual Fund (RMF) and Long Term equity Fund (LTF) en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline การประชาสัมพันธ์ en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor phnom.k@chula.ac.th
dc.identifier.DOI 10.14457/CU.the.2010.417


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record