DSpace Repository

ความขัดแย้งในความสัมพันธ์ : บทบาทของบุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบ ความฉลาดทางอารมณ์ ความขัดแย้งในงาน และการได้รับผลป้อนกลับ

Show simple item record

dc.contributor.advisor สักกพัฒน์ งามเอก
dc.contributor.author พิชญ์ ปิยะปราโมทย์
dc.contributor.author รวิศ วงศ์พรหมเมฆ
dc.contributor.author รังสิภรณ์ ศรีเพ็ญ
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา
dc.date.accessioned 2015-07-24T03:02:38Z
dc.date.available 2015-07-24T03:02:38Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.other Psy 224
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44155
dc.description โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2556 en_US
dc.description A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2013 en_US
dc.description.abstract โครงงานทางจิตวิทยานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของบุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบ ความฉลาดทางอารมณ์ การได้รับผลป้อนกลับและความขัดแย้งในงาน ต่อความขัดแย้งในความสัมพันธ์ ใช้วิธีการอ่านสถานการณ์จำลอง โดยมีผู้ร่วมงานวิจัยเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 172 คน พบว่า ความขัดแย้งในความสัมพันธ์ของกลุ่มจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับความขัดแย้งในงาน (β= .189, p < .01) บุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบด้านมาตรฐานส่วนตน (β= .154, p < .05) และการได้รับผลป้อนกลับ (β= -.150, p < .01) โดยมีบุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบด้านความสงสัยและความกังวลในข้อผิดพลาดของตนเป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ระหว่างการได้รับผลป้อนกลับและความขัดแย้งในความสัมพันธ์ (β= .154 ,p< .05) เมื่อบุคคลมีความสงสัยและความกังวลในข้อผิดพลาดของตนสูง เวลาได้รับผลป้อนกลับที่ไม่ดีจะเกิดความขัดแย้งในความสัมพันธ์ตามมาน้อย และเมื่อบุคคลมีความสงสัยและความกังวลในข้อผิดพลาดของตนต่ำ เวลาได้รับผลป้อนกลับที่ไม่ดีจะเกิดความขัดแย้งในความสัมพันธ์ตามมามาก en_US
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to examine the roles of perfectionism, emotional intelligence, performance feedback, and task conflict on relationship conflict. With a sample of one hundred and seventy-two undergraduate students in Chulalongkorn University, the results have shown that whether relationship conflict would be high or low depended on task conflict (β= .189, p < .01) personal standard (β= .154, p < .05) and performance feedback (β= -.150, p < .01), and perfectionism moderated the relationship between performance feedback and relationship conflict (β = .154, p < .05). Specifically, when a person had high doubt and concern over one’s own mistakes, poor performance feedback would predict less relationship conflict. On the contrary, a person who had low doubt and concern over mistakes rated more relationship conflict after receiving poor performance feedback. en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject การยึดติดความสมบูรณ์แบบ en_US
dc.subject ความฉลาดทางอารมณ์ en_US
dc.subject การทำงาน -- แง่จิตวิทยา en_US
dc.subject ความขัดแย้ง (จิตวิทยา) en_US
dc.subject ความขัดแย้งระหว่างบุคคล en_US
dc.subject บุคลิกภาพ en_US
dc.subject Perfectionism (Personality trait) en_US
dc.subject Emotional intelligence en_US
dc.subject Work -- Psychological aspects en_US
dc.subject Conflict (Psychology) en_US
dc.subject Interpersonal conflict en_US
dc.subject Personality en_US
dc.title ความขัดแย้งในความสัมพันธ์ : บทบาทของบุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบ ความฉลาดทางอารมณ์ ความขัดแย้งในงาน และการได้รับผลป้อนกลับ en_US
dc.title.alternative Relationship conflict : the roles of perfectionism, emotional intelligence, task conflict, and performance feedback en_US
dc.type Senior Project en_US
dc.email.advisor ไม่มีข้อมูล


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record