dc.contributor.advisor |
สักกพัฒน์ งามเอก |
|
dc.contributor.author |
พิชญ์ ปิยะปราโมทย์ |
|
dc.contributor.author |
รวิศ วงศ์พรหมเมฆ |
|
dc.contributor.author |
รังสิภรณ์ ศรีเพ็ญ |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา |
|
dc.date.accessioned |
2015-07-24T03:02:38Z |
|
dc.date.available |
2015-07-24T03:02:38Z |
|
dc.date.issued |
2556 |
|
dc.identifier.other |
Psy 224 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44155 |
|
dc.description |
โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2556 |
en_US |
dc.description |
A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2013 |
en_US |
dc.description.abstract |
โครงงานทางจิตวิทยานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของบุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบ ความฉลาดทางอารมณ์ การได้รับผลป้อนกลับและความขัดแย้งในงาน ต่อความขัดแย้งในความสัมพันธ์ ใช้วิธีการอ่านสถานการณ์จำลอง โดยมีผู้ร่วมงานวิจัยเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 172 คน พบว่า ความขัดแย้งในความสัมพันธ์ของกลุ่มจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับความขัดแย้งในงาน (β= .189, p < .01) บุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบด้านมาตรฐานส่วนตน (β= .154, p < .05) และการได้รับผลป้อนกลับ (β= -.150, p < .01) โดยมีบุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบด้านความสงสัยและความกังวลในข้อผิดพลาดของตนเป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ระหว่างการได้รับผลป้อนกลับและความขัดแย้งในความสัมพันธ์ (β= .154 ,p< .05) เมื่อบุคคลมีความสงสัยและความกังวลในข้อผิดพลาดของตนสูง เวลาได้รับผลป้อนกลับที่ไม่ดีจะเกิดความขัดแย้งในความสัมพันธ์ตามมาน้อย และเมื่อบุคคลมีความสงสัยและความกังวลในข้อผิดพลาดของตนต่ำ เวลาได้รับผลป้อนกลับที่ไม่ดีจะเกิดความขัดแย้งในความสัมพันธ์ตามมามาก |
en_US |
dc.description.abstractalternative |
The purpose of this research was to examine the roles of perfectionism, emotional intelligence, performance feedback, and task conflict on relationship conflict. With a sample of one hundred and seventy-two undergraduate students in Chulalongkorn University, the results have shown that whether relationship conflict would be high or low depended on task conflict (β= .189, p < .01) personal standard (β= .154, p < .05) and performance feedback (β= -.150, p < .01), and perfectionism moderated the relationship between performance feedback and relationship conflict (β = .154, p < .05). Specifically, when a person had high doubt and concern over one’s own mistakes, poor performance feedback would predict less relationship conflict. On the contrary, a person who had low doubt and concern over mistakes rated more relationship conflict after receiving poor performance feedback. |
en_US |
dc.language.iso |
th |
en_US |
dc.publisher |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.rights |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.subject |
การยึดติดความสมบูรณ์แบบ |
en_US |
dc.subject |
ความฉลาดทางอารมณ์ |
en_US |
dc.subject |
การทำงาน -- แง่จิตวิทยา |
en_US |
dc.subject |
ความขัดแย้ง (จิตวิทยา) |
en_US |
dc.subject |
ความขัดแย้งระหว่างบุคคล |
en_US |
dc.subject |
บุคลิกภาพ |
en_US |
dc.subject |
Perfectionism (Personality trait) |
en_US |
dc.subject |
Emotional intelligence |
en_US |
dc.subject |
Work -- Psychological aspects |
en_US |
dc.subject |
Conflict (Psychology) |
en_US |
dc.subject |
Interpersonal conflict |
en_US |
dc.subject |
Personality |
en_US |
dc.title |
ความขัดแย้งในความสัมพันธ์ : บทบาทของบุคลิกภาพแบบมุ่งความสมบูรณ์แบบ ความฉลาดทางอารมณ์ ความขัดแย้งในงาน และการได้รับผลป้อนกลับ |
en_US |
dc.title.alternative |
Relationship conflict : the roles of perfectionism, emotional intelligence, task conflict, and performance feedback |
en_US |
dc.type |
Senior Project |
en_US |
dc.email.advisor |
ไม่มีข้อมูล |
|