Abstract:
วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือเพื่อศึกษาการรับรู้บรรยากาศในการบริการจะเป็นตัวแปรส่งผ่านอิทธิพลของแหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคลที่มีต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานวิจัยคือพนักงานที่ทำงานในร้านกาแฟหรือคาเฟ่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครจำนวน 187 คน ผลจากการวิจัยพบว่า 1.แหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .40, p < .05) และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .17, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2.ทรัพยากรส่วนบุคคลในมิติของการมองโลกในแง่ดีสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .17, p < .05) และในมิติของความภาคภูมิใจในตนเองในที่ทำงานสามารถทำนายพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .30, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Description:
โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2558
A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2015