DSpace Repository

การเชื่อมโยงของทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคล กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า โดยมีการรับรู้บรรยากาศในการบริการเป็นตัวแปรส่งผ่าน

Show simple item record

dc.contributor.advisor สักกพัฒน์ งามเอก
dc.contributor.author พจรินทร์ นาคสวัสดิ์
dc.contributor.author ภูวณัฏฐ์ สันดาเส็น
dc.contributor.author ศุภอรรถ คงมี
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา
dc.date.accessioned 2017-11-27T09:46:02Z
dc.date.available 2017-11-27T09:46:02Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56363
dc.description โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2558 A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2015 en_US
dc.description.abstract วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือเพื่อศึกษาการรับรู้บรรยากาศในการบริการจะเป็นตัวแปรส่งผ่านอิทธิพลของแหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคลที่มีต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานวิจัยคือพนักงานที่ทำงานในร้านกาแฟหรือคาเฟ่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครจำนวน 187 คน ผลจากการวิจัยพบว่า 1.แหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .40, p < .05) และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .17, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2.ทรัพยากรส่วนบุคคลในมิติของการมองโลกในแง่ดีสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .17, p < .05) และในมิติของความภาคภูมิใจในตนเองในที่ทำงานสามารถทำนายพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .30, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ en_US
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to examine the mediating role of service climate in the prediction of customer-oriented organizational citizenship behaviors while job resources and personal resources are independent variables. One hundred and eighty-seven frontline employees from various cafés and coffee shops in Bangkok are participants of the research. Results were as follow: 1.Job resources significantly predicted service climate and customer-oriented organizational citizenship behaviors (service climate, β = .40; and CO-OCBs, β = .17). 2.Personal resources dimension of optimism significantly predicted service climate (β = .17, p < .05) and dimension of organizational-based self-esteem significantly predicted customer-oriented organizational citizenship behaviors (β = .30, p < .05). en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject พฤติกรรมองค์การ en_US
dc.subject การทำงาน -- แง่จิตวิทยา en_US
dc.subject จิตวิทยาองค์การ en_US
dc.subject Organizational behavior en_US
dc.subject Work -- Psychological aspects en_US
dc.title การเชื่อมโยงของทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคล กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า โดยมีการรับรู้บรรยากาศในการบริการเป็นตัวแปรส่งผ่าน en_US
dc.title.alternative LINKING JOB RESOURCES AND PERSONAL RESOURCES TO CUSTOMER-ORIENTED ORGANIZATIONAL CITIZENSHIP BEHAVIORS : A MEDIATING ROLE OF PERCEIVED SERVICE CLIMATE en_US
dc.type Senior Project en_US
dc.email.advisor sakkapat.N@chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record