dc.contributor.advisor |
สักกพัฒน์ งามเอก |
|
dc.contributor.author |
พจรินทร์ นาคสวัสดิ์ |
|
dc.contributor.author |
ภูวณัฏฐ์ สันดาเส็น |
|
dc.contributor.author |
ศุภอรรถ คงมี |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา |
|
dc.date.accessioned |
2017-11-27T09:46:02Z |
|
dc.date.available |
2017-11-27T09:46:02Z |
|
dc.date.issued |
2558 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56363 |
|
dc.description |
โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2558
A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2015 |
en_US |
dc.description.abstract |
วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือเพื่อศึกษาการรับรู้บรรยากาศในการบริการจะเป็นตัวแปรส่งผ่านอิทธิพลของแหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคลที่มีต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานวิจัยคือพนักงานที่ทำงานในร้านกาแฟหรือคาเฟ่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครจำนวน 187 คน ผลจากการวิจัยพบว่า 1.แหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .40, p < .05) และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .17, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2.ทรัพยากรส่วนบุคคลในมิติของการมองโลกในแง่ดีสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .17, p < .05) และในมิติของความภาคภูมิใจในตนเองในที่ทำงานสามารถทำนายพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .30, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
en_US |
dc.description.abstractalternative |
The purpose of this research was to examine the mediating role of service climate in the prediction of customer-oriented organizational citizenship behaviors while job resources and personal resources are independent variables. One hundred and eighty-seven frontline employees from various cafés and coffee shops in Bangkok are participants of the research. Results were as follow: 1.Job resources significantly predicted service climate and customer-oriented organizational citizenship behaviors (service climate, β = .40; and CO-OCBs, β = .17). 2.Personal resources dimension of optimism significantly predicted service climate (β = .17, p < .05) and dimension of organizational-based self-esteem significantly predicted customer-oriented organizational citizenship behaviors (β = .30, p < .05). |
en_US |
dc.language.iso |
th |
en_US |
dc.publisher |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.rights |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.subject |
พฤติกรรมองค์การ |
en_US |
dc.subject |
การทำงาน -- แง่จิตวิทยา |
en_US |
dc.subject |
จิตวิทยาองค์การ |
en_US |
dc.subject |
Organizational behavior |
en_US |
dc.subject |
Work -- Psychological aspects |
en_US |
dc.title |
การเชื่อมโยงของทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคล กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า โดยมีการรับรู้บรรยากาศในการบริการเป็นตัวแปรส่งผ่าน |
en_US |
dc.title.alternative |
LINKING JOB RESOURCES AND PERSONAL RESOURCES TO CUSTOMER-ORIENTED ORGANIZATIONAL CITIZENSHIP BEHAVIORS : A MEDIATING ROLE OF PERCEIVED SERVICE CLIMATE |
en_US |
dc.type |
Senior Project |
en_US |
dc.email.advisor |
sakkapat.N@chula.ac.th |
|