dc.contributor.advisor |
นิรันดร์ แสงสวัสดิ์ |
|
dc.contributor.advisor |
นิรมล ชยุตสาหกิจ |
|
dc.contributor.author |
นวรัตน์ หัสดี |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2020-03-30T17:00:17Z |
|
dc.date.available |
2020-03-30T17:00:17Z |
|
dc.date.issued |
2544 |
|
dc.identifier.isbn |
9740317243 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64567 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการฝึกใช้เมตาคอคนิชั่นเพื่อกำกับและควบคุมตนเองในการเรียนของนักเรียนโครงการการศึกษาพิเศษ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนโครงการการศึกษาพิเศษ ปีการศึกษา 2544 จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบวัดการกำกับและควบคุมตนเอง แบบสังเกตพฤติกรรม บทเรียนการฝึกเมตา คอคนิชั่น แบบฝึกอ่านการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแสดงกราฟ และเขียนบรรยายพัฒนาการ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่ได้รับการฝึกเมตาคอคนิชั่นมีคะแนนการกำกับและควบคุมตนเองในการเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง |
|
dc.description.abstractalternative |
The purpose of this research was to study the effects of metacognition training upon self-regulation in learning of students in special education program of the Chulalongkorn University demonstration School. The sample consited of 6 students in special education program in the academic year 2001. The research instruments were self - regulation test, behavior observing test, metacognition training lessons, reading exercise. The data were analyzed by graph and development narration. The results of this research were revealed that: The students who learned self-regulation by using metacognition training had self-regulation post test scores higher than pre test scores. |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
|
dc.rights |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
|
dc.subject |
เมตาคอคนิชัน |
|
dc.subject |
การอ่าน |
|
dc.subject |
การควบคุมตนเอง |
|
dc.subject |
Metacognition |
|
dc.subject |
Reading |
|
dc.subject |
Self-control |
|
dc.title |
ผลการฝึกใช้เมตาคอคนิชั่นเพื่อกำกับและควบคุมตนเองในการเรียน ของนักเรียนโครงการการศึกษาพิเศษ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
|
dc.title.alternative |
Effects of metacognition training upon self-regulation in learning of students in special education program of the Chulalongkorn University Demonstation School |
|
dc.type |
Thesis |
|
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
จิตวิทยาการศึกษา |
|
dc.degree.grantor |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
|