DSpace Repository

ผลของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวประกอบบทเรียนผ่านเว็บ ที่มีต่อความเข้าใจในการเรียนเรื่อง "การเปิดรับแสง" ในวิชาการถ่ายภาพเบื้องต้น ของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต

Show simple item record

dc.contributor.advisor เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
dc.contributor.author โชดก ปัญญาวรานันท์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
dc.date.accessioned 2020-06-09T02:15:24Z
dc.date.available 2020-06-09T02:15:24Z
dc.date.issued 2544
dc.identifier.isbn 9741700393
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66238
dc.description วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544 en_US
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลของภาพประกอบบทเรียนผ่านเว็บประเภท ภาพนิ่ง และ ภาพเคลื่อนไหว ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ”การเปิดรับแสง" ในวิชาการถ่ายภาพเบื้องต้นของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่1 และ2 ภาคปลาย ปีการศึกษา 2544 จำนวน 82 คน โดยทำการสุ่มตัวอย่างเพื่อเข้ากลุ่มทดลอง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านเว็บที่มีภาพประกอบเป็นภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวตามลำดับ เครื่องมือที่ใช้ไนการวิจัยครั้งนี้คือ บทเรียนผ่านเว็บ 2 บท การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่า t (t-test) ที่ ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่าภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวประกอบบทเรียนผ่านเว็บให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study the effect of still and animation illustrations of web-based instruction lesson upon comprehension on “Exposure” in Basic Photography course of undergraduate students. Subject in this study were 82 undergraduate students of Faculty of Education, Chulalongkorn University. The subjects were stratified random sampling into 2 treatment groups learning from still and animation illustrations. The instruments were 2 web-based instruction lessons. The data were analyzed by mean of t-test at 0.05 level of significance. The findings indicated that there was no statistical significant difference of learning achivement in learning from still and animated illustrations web-based instruction lesson.
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject การถ่ายภาพ -- การเรียนการสอนผ่านเว็บ en_US
dc.subject การเรียนรู้ (จิตวิทยา) en_US
dc.subject Photography -- Web-based instruction en_US
dc.subject Learning, Psychology of en_US
dc.title ผลของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวประกอบบทเรียนผ่านเว็บ ที่มีต่อความเข้าใจในการเรียนเรื่อง "การเปิดรับแสง" ในวิชาการถ่ายภาพเบื้องต้น ของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต en_US
dc.title.alternative Effects of still and animated illustrations of web-based lesson upon comprehension on "Exposure" in Basic Photography course of undergraduate students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline โสตทัศนศึกษา en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor Chawalert.L@chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record