DSpace Repository

ผลของกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบเทคนิคการต่อภาพในการเรียนบนเว็บ วิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.advisor กิดานันท์ มลิทอง
dc.contributor.author สุวัฒน์ ภู่มหภิญโญ
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
dc.coverage.spatial กรุงเทพมหานคร
dc.date.accessioned 2020-07-01T02:12:46Z
dc.date.available 2020-07-01T02:12:46Z
dc.date.issued 2548
dc.identifier.isbn 9741736932
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66727
dc.description วิทยานิพนธ์ (ค.ม)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบเทคนิคการต่อภาพในการเรียนบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนสามเสนนอก (ฝ่ายมัธยม) และโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์จำนวน 48 คนสถิติที่ใช้ในการวิจัยคือค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของกลุ่มประชากร (paired-Samples / t-test dependent) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบเทคนิคการต่อภาพในการเรียนบนเว็บมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study the effects of learning cooperative working in group activities by jigsaw technique in web-based learning on environment science subject for the Mathayomsuksa Two students learning achievement in school under The Department of Education Bangkok Metropolis. The group’s subject for this research was the Mathayomsuksa Two students in Samsennork School (High school education division) and Mathayomprachaniwet School 48 students. The statistics of result is the average mean S.D. and compared to average of pre-test and post-test The result of research: The students who had cooperative working group activities had no significant difference at the level of .05
dc.language.iso th
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.subject นักเรียนมัธยมศึกษา
dc.subject การเรียนการสอนผ่านเว็บ
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subject วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม
dc.subject High school students
dc.subject Web-based instruction
dc.subject Academic achievement
dc.subject Environmental sciences
dc.title ผลของกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบเทคนิคการต่อภาพในการเรียนบนเว็บ วิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
dc.title.alternative Effects of cooperative learning using jigsaw technique in web-based learning on environmental science subject upon learning achievement of mathayom suksa two students in schools under the Department of Education Bangkok Metropolis
dc.type Thesis
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline โสตทัศนศึกษา
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.email.advisor ไม่มีข้อมูล


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record