DSpace Repository

ผลของโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบเปิดและปิดและระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor วิชุดา รัตนเพียร
dc.contributor.author วรางคณา หอมจันทน์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
dc.date.accessioned 2020-10-20T02:43:23Z
dc.date.available 2020-10-20T02:43:23Z
dc.date.issued 2542
dc.identifier.isbn 9743342842
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68624
dc.description วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542 en_US
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบเปิดและปิดของโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บ และระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ปีการศึกษา 2542 จำนวน 80 คนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงและระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำแบ่งเป็น 4 กลุ่มกลุ่มละ 20 คน ดังนี้ 1) นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงเรียนจากโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบเปิด 2) นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงเรียนจากโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบปิด 3) นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำเรียนจากโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบเปิด 4) นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำเรียนจากโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบปิด โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์ค่า t-test และวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบ 2 ทาง (Two-Way ANCOVA) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงและต่ำกับโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบเปิดและแบบปิด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่เรียนด้วยโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบเปิดและแบบปิดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์"ทางการเรียนต่างกันเมื่อเรียนด้วยโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study relationships of open and closed web-based instruction programs and levels of English learning achievement upon English subject learning achievement of Mathayom Suksa two students. The research samples consisted of 80 students of Mathayom Suksa two from Assumption Thonburee School in the 1999 academic year. The subjects were divided into 4 groups, each group consisted of 20 students as follows: a) students with high learning achievement studied from open web-based instruction program; b) students with high learning achievement studied from closed web-based instruction program; c) students with low learning achievement studied from open web-based instruction program; d) students with low learning achievement studied from closed web-based instruction program. The data were analyzed by using t-test and Two-Way ANCOVA at .05 level. The findings were as follows: 1. There were no interactions between high and low level of learning achievement and open and closed web-based instruction programs at .05 level. 2. There were no statistical significant differences between open and closed web-based instruction programs and students learning achievement at .05 level. 3. There were statistical significant differences between high and low level of learning achievement studying from web-based instruction programs at .05 level.
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.14457/CU.the.1999.444
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject อินเทอร์เน็ตในการศึกษา en_US
dc.subject เวิลด์ไวด์เว็บ en_US
dc.subject อินเตอร์แอคทีฟมัลติมีเดีย en_US
dc.subject ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) en_US
dc.subject การศึกษาทางไกล en_US
dc.subject Internet in education
dc.subject World Wide Web
dc.subject Interactive multimedia
dc.subject English language -- Study and teaching (Secondary)
dc.subject Distance education
dc.title ผลของโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบเปิดและปิดและระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 en_US
dc.title.alternative Effects of open and closed web-based instruction programs and levels of learning achievement upon English subject learning achievement of mathayom suksa two students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline โสตทัศนศึกษา en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor Vichuda.R@chula.ac.th
dc.identifier.DOI 10.14457/CU.the.1999.444


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record