DSpace Repository

กลยุทธ์ในการผลิตภาพยนตร์ของ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ (2539-2541)

Show simple item record

dc.contributor.advisor โอฬาร วงศ์บ้านดู่
dc.contributor.author ฉลองรัช จงรักษ์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
dc.date.accessioned 2020-11-23T07:10:10Z
dc.date.available 2020-11-23T07:10:10Z
dc.date.issued 2543
dc.identifier.isbn 9743463674
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/70894
dc.description วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543
dc.description.abstract การวิจัยครังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึง กลยุทธ์ในการผลิตภาพยนตร์ของ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ (2539-2541) ว่ามีกลยุทธ์ในการผลิตอย่างไร ที่ทำให้บริษัทไฟว์ สตาร์ บรรลุจุดมุ่งหมายตามที่บริษัทได้ตั้งไว้ ผลการวิจัยพบว่า บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ได้นำแนวคิดของ Stanton และ Futrell ที่ว่าด้วยส่วนประสมทางการตลาด หรือเรียกย่อๆ ว่า 4Ps ซึ่งประกอบด้วย 1. Product 2. Price 3. Place 4. Promotion มาเป็นปัจจัยในการวางแผนและผลิตภาพยนตร์ โดยการสร้างผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากผู้อื่นในแง่ของเนื้อเรื่อง, ประเภทของภาพยนตร์ มีการปรับลดต้นทุนในการผลิต และ กระจายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากที่สุด โดยใช้การส่งเสริมการขายเป็นแรงกระตุ้น จึงทำให้บริษัทไฟว์สตาร์อยู่รอดมาได้ในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ ปี 2539-2541
dc.description.abstractalternative The purpose of this research is to investigate the strategy of Thai film production of Five Star Production Co.,Ltd. The investigation is aimed at discovering the Thai film production strategy in achieving the company ‘s objectives. The findings of the study reveal that Five Star Production Co.,Ltd. has adapted Stanton and Futrell ‘s marketing mix concept (Product, Price, Place, Promotion) as the factor in film production planning. By differentiating the film production in terms of the story and the types of the movie, reducing the cost of production, expanding the channels of distribution, using intensive promotion. The company can survive during the economic crisis (1996-1998)
dc.language.iso th
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.subject บริษัทไฟว์สตาร์โปรดักชั่น
dc.subject ภาพยนตร์ -- การผลิตและการกำกับรายการ
dc.title กลยุทธ์ในการผลิตภาพยนตร์ของ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ (2539-2541)
dc.title.alternative The strategy of Thai film production of Five Star Production Co.,Ltd. during the economic crisis (1996-1998)
dc.type Thesis
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การสื่อสารมวลชน
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record