DSpace Repository

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง แคลคูลัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรม และสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล

Show simple item record

dc.contributor.advisor ยุพิน พิพิธกุล
dc.contributor.advisor ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
dc.contributor.author เลิศ สิทธิโกศล
dc.date.accessioned 2021-01-18T10:20:33Z
dc.date.available 2021-01-18T10:20:33Z
dc.date.issued 2531
dc.identifier.isbn 9745688517
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71778
dc.description วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531 en_US
dc.description.abstract เลิศ สิทธิโกศล : การเปรียบเรียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง แคลคูลัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบทเรียนแบบโปรแกรม และสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาบีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรมและสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จำนวน 3 ห้องๆ ละ 27, 26 และ 26 คน ตามลำดับ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรม บันทึกการสอน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่มีความเที่ยง 0.83 ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 2. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรม และนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผลไม่แตกต่างกัน ที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 3. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบโบรแกรม อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to compare mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of computer-assisted instruction, programmed lesson and expository teaching. The subjects were mathayom suksa five students of Demonstration School, Prince of Songkla University, Pattani campus. There were three groups with 27, 26 and 26 students respectively. The research instruments were a computer-assisted instruction lesson, a programmed lesson, lesson plans and a mathematics achievement test with the reliability of 0.83. The results were as follows: 1. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the computer-assisted instruction lesson was higher than the students learning through the use of expository teaching at the 0.05 level of significance. 2. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the programmed lesson and expository teaching was not different at the 0.05 level of significance. 3. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the computer-assisted instruction lesson was higher than the students learning through the use of the programmed lesson at the 0.05 level of significance.
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.14457/CU.the.1988.85
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย en_US
dc.subject คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย en_US
dc.subject คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--ไทย en_US
dc.subject แบบเรียนสำเร็จรูป--ไทย en_US
dc.subject Academic achievement--Thailand en_US
dc.subject Mathematics -- Study and teaching (Secondary)--Thailand en_US
dc.subject Computer-assisted instruction--Thailand en_US
dc.subject Programmed instruction--Thailand en_US
dc.title การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง แคลคูลัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรม และสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล en_US
dc.title.alternative A comparison of mathematics learning achievement on "Calculus" of mathayom suksa five students learning through the use of computer-assisted instruction, programmed lesson and expository teaching en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline มัธยมศึกษา en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor ไม่มีข้อมูล
dc.email.advisor ไม่มีข้อมูล
dc.identifier.DOI 10.14457/CU.the.1988.85


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record