Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25365
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorใจทิพย์ ณ สงขลา-
dc.contributor.authorจิรพล ภักดีประเสริฐ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2012-11-22T09:38:23Z-
dc.date.available2012-11-22T09:38:23Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.isbn9745310697-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25365-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาผลของแบบรายการเลือกในการเรียนการสอนด้วย เว็บเรื่องการใช้โปรแกรมประมวลผลคำที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิตที่มี แบบการเรียนต่างกัน เป็นการวิจัยเชิงทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็น นิสิตที่ลงทะเบียนเรียน วิชา 2708122 สื่ออิเล็กทรอนิกส์ทางการศึกษา โดยให้ทำแบบวัดรูปแบบการเรียน (Learning Style Inventory) ของ Kolb เพื่อแบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน รวมทั้งสิ้น 80 คน ดังนี้ 1) ผู้เรียน ที่มีแบบการเรียนแบบคิดอเนกนัย หรือแบบปรับปรุงที่เรียนจากเว็บบทเรียนที่มีแบบรายการแบบ Pull down 2) ผู้เรียนที่มีแบบการเรียนแบบคิดอเนกนัย หรือแบบปรับปรุงที่เรียนจากเว็บบทเรียนที่มีแบบรายการแบบ Image Map 3) ผู้เรียนที่มีแบบการเรียนแบบดูดซึม หรือแบบคิดเอกนัยที่เรียนจากเว็บ บทเรียนที่มีแบบรายการแบบ Pull down 4) ผู้เรียนที่มีแบบการเรียนแบบดูดซึม หรือแบบคิดเอกนัยที่ เรียนจากเว็บบทเรียนที่มีแบบรายการแบบ Image Map แล้วนำผลที่ได้จากการทดลองมาทำการ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนสองทาง (Two-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ที่มีแบบการเรียนที่ต่างกัน เมื่อเรียนด้วยเว็บบทเรียนเรื่องการใช้งานโปรแกรมประมวลผล คำมีผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกัน 2. ผู้เรียนที่เรียนด้วยเว็บบทเรียนเรื่องการใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำที่มีแบบรายการเลือก แตกต่างกัน มีผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกัน 3. ไม่พบปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบการเรียนของผู้เรียนกับแบบรายการเลือกของการเรียน การสอนด้วยเว็บบทเรียนเรื่องการใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was designed to study the effects of menu style in web-based instruction upon learning achievement on Word Processing of the undergraduate students. The sample, Total of 80, students registered in 2708122 : Electronic Media for Education, was examined by Learning Style Inventory Test in order to divide into four groups of twenty as follows; 1) a group of students with Divergent or Accommodative Learning style learns from WBI having Pull down Menu, 2) a group of students with Divergent or Accommodative Learning style learns from WBI having Image Map Menu, 3) a group of students with Assimilative or Convergent Learning style learns from WBI having Pull down Menu, 4) a group of students with Assimilative or Convergent Learning style learns from WBI having Image Map Menu. The data were analyzed by Two -Way ANOVA. The results were : 1. Students with different learning styles, when studied from web-based instruction lesson on Word Processing had no distinguish of learning achievement. 2. Students studied from web-based instruction lesson that had different menu styles on Word Processing had no distinguish of learning achievement. 3. Students learning styles and menu styles on web-based instruction lesson on Word Processing had no relation with learning achievement.-
dc.format.extent2400630 bytes-
dc.format.extent4332866 bytes-
dc.format.extent33634565 bytes-
dc.format.extent2210265 bytes-
dc.format.extent1580271 bytes-
dc.format.extent2574545 bytes-
dc.format.extent3541925 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleผลของแบบรายการเลือกในการเรียนการสอนด้วยเว็บเรื่องการใช้โปรแกรมประมวลผลคำที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิตที่มีแบบการเรียนต่างกันen
dc.title.alternativeEffects of menu style in WEB-based instruction on word processing upon learning achievement of undergraduate students with different learning stylesen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jirapol_ph_front.pdf2.34 MBAdobe PDFView/Open
Jirapol_ph_ch1.pdf4.23 MBAdobe PDFView/Open
Jirapol_ph_ch2.pdf32.85 MBAdobe PDFView/Open
Jirapol_ph_ch3.pdf2.16 MBAdobe PDFView/Open
Jirapol_ph_ch4.pdf1.54 MBAdobe PDFView/Open
Jirapol_ph_ch5.pdf2.51 MBAdobe PDFView/Open
Jirapol_ph_back.pdf3.46 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.