Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66640
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดวงเดือน อ่อนน่วม-
dc.contributor.authorอภิรักษ์ อติพลอัครพันธุ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-06-29T02:34:56Z-
dc.date.available2020-06-29T02:34:56Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9741437927-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66640-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 โรงเรียนอนุบาลภูเก็ตสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ตหนึ่งหน้องเรียนจำนวน49คนขั้นตอนในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบเน้นประสบการณ์มีขั้นตอนได้แก่ 1)การดึงประสบการณ์ของนักเรียน 2)การวิเคราห์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ 3)การหาข้อสรุปและ4)การประยุกตืใช้วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. หลังจากนักเรียนได้รับการจัดการเรรียนรู้คณิตศาสตร์แบบเน้นประสบการณ์นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.หลังจากนักเรียนได้รับการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์มีนักเรียนร้อยละ61.2ของนักเรียนทั้งหมดมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม 3. หลังจากนักเรียนได้รับการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบเน้นประสบการณ์แต่ละบทเรียนนักเรียนทุกคนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ถึงเกณฑ์การผ่านจุดประสงค์การเรียนรู้ทุกจุดประสงค์-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to develop mathematics learning achievement of Prathom Suksa four students learning through experiential learning approach. Samples were 49 Prathom Suksa four students at Anuban Phuket school under The Jurisdiction of Phuket Education Service Area Office. The experiential learning approach was comprised of 4 stages: 1) experiencing, 2) analyzing and sharing experiences, 3) finding conclusion, and 4) applying. Data were analyzed by using t-test. The findings of the study were as follows: 1. After learning mathematics through experiential learning approach, the student’s learning achievement was significantly higher than before at .05 level of significance. 2. After learning mathematics through experiential approach, 61.2 percent of students had learning achievement more than 80 percent of total score. 3. After learning each mathematics lesson through experiential learning approach, all students earned passes scores on each learning objective.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน-
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน-
dc.subjectAcademic achievement-
dc.subjectMathematics -- Study and teaching-
dc.titleการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบเน้นประสบการณ์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-
dc.title.alternativeOrganiZing experiential learning of mathematics for developing mathematics learning achievement of prathom suksa fourstudents-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineประถมศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Apirak_at_front_p.pdfหน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ907.85 kBAdobe PDFView/Open
Apirak_at_ch1_p.pdfบทที่ 11.22 MBAdobe PDFView/Open
Apirak_at_ch2_p.pdfบทที่ 22.08 MBAdobe PDFView/Open
Apirak_at_ch3_p.pdfบทที่ 31.21 MBAdobe PDFView/Open
Apirak_at_ch4_p.pdfบทที่ 4809.65 kBAdobe PDFView/Open
Apirak_at_ch5_p.pdfบทที่ 5959.21 kBAdobe PDFView/Open
Apirak_at_back_p.pdfบรรณานุกราและภาคผนวก2.02 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.