Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73632
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวัฒนา อุทัยรัตน์-
dc.contributor.authorนภาลักษณ์ รุ่งสุวรรณ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-06-01T04:18:13Z-
dc.date.available2021-06-01T04:18:13Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745811424-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73632-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม) -- จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่มีระดับความ เชื่อมั่นในตนเองต่างกันและเพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่มีระดับ ความเชื่อมั่นในตนเองต่างกัน ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ปีการศึกษา 2534 จำนวน 352 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน จากโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพ มหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง มีค่าความเที่ยง 0.82 และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ (ค 312) มีค่าความเที่ยง 0.83 วิเคราะห์ข้อมูลโดย หาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามที่เป็นตัวอย่างประชากร ที่มีระดับความเชื่อมั่นในตนเองมาก ได้แก่ กลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ปานกลาง สูงและต่ำ ตามลำดับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่เป็นตัวอย่างประชากร ที่มีระดับความเชื่อมั่นในตนเองปานกลาง ได้แก่ กลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ต่ำ ปานกลางและสูง ตามลำดับ ไม่มีนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่สามที่เป็นตัวอย่างประชากร ที่มีระดับความเชื่อมั่นในตนเองน้อยถึงน้อยที่สุด 2.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามที่มีระดับความเชื่อมั่นในตนเองต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study mathematics learning achievement of students with different levels of self-confidence and to compare mathematics learning achievement of students with different levels of self-confidence. The subjects were 352 mathayom suksa three students in academic year 1991 which were multistage randomly sampled from secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education in Bangkok Metropolis. The research instruments were composed of the self-confidence test with the reliability of 0.82 and the mathematics learning achievement test with the reliability of 0.83. The data were analyzed by means of percentage, arithmetic mean, standard deviation and one-way analysis of variance. The findings of the study shoed that : 1.The samples which were mathayom suksa three students with the high level of self-confidence were the group that had the moderate, high and low mathematics learning achievement respectively. The samples which were mathayom suksa three students with the moderate level of self-confidence were the group that had the low, moderate and high mathematies learning achievement respectively. There was no one in the sample which were mathayom suksa three students with the low to the lowest level of self-confidences. 2. Mathayom suksa three students with different levels of self-confidence had different Mathematics learning achievement at the 0.01 level of significance.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)-
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน-
dc.subjectความเชื่อมั่นในตนเองในวัยรุ่น-
dc.subjectMathematics -- Study and teaching ‪(Secondary)‬-
dc.subjectAcademic achievement-
dc.subjectSelf-confidence in adolescence-
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับความเชื่อมั่นในตนเองต่างกัน-
dc.title.alternativeComparison of mathematics learning achievement of mathayom suksa three students with different levels of self confidence-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.email.advisorSuwattana.U@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Napaluk_ro_front_p.pdf943.9 kBAdobe PDFView/Open
Napaluk_ro_ch1_p.pdf911.99 kBAdobe PDFView/Open
Napaluk_ro_ch2_p.pdf1.79 MBAdobe PDFView/Open
Napaluk_ro_ch3_p.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open
Napaluk_ro_ch4_p.pdf969.48 kBAdobe PDFView/Open
Napaluk_ro_ch5_p.pdf894.73 kBAdobe PDFView/Open
Napaluk_ro_back_p.pdf1.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.