Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30548
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรเกียรติ์ เสถียรไทย-
dc.contributor.advisorอาษา ดำรงศิริ-
dc.contributor.authorบัณฑิต ปลีหจินดา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-04-18T09:50:17Z-
dc.date.available2013-04-18T09:50:17Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745829935-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30548-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (น.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เข้าใจถึงบทบาทของกฎหมายเกี่ยวกับการนำเข้าและการผลิตรถยนต์ของไทย ว่ามีความสอดคล้องต่อหลักเกณฑ์ของแกตต์ หรือไม่และเพื่อให้ได้ทราบถึงปัญหาอุปสรรคตลอดจนแนวทางปรับปรุงแก้ไข นโยบายและโครงสร้างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าและการผลิตรถยนต์ของไทย ผลการวิจัยพบว่า นโยบายและมาตรการทางกฎหมายที่เกี่ยวการนำเข้าและการผลิตรถยนต์ของไทย บางประการที่เคยบังคับใช้ และบางประการที่ยังคงบังคับใช้อยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ กฎหมายเกี่ยวกับการบังคับใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ กฎหมายเกี่ยวกับภาษี อากร กฎหมายเกี่ยวกับการนำเข้า กฎหมายเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุน กฎหมายเกี่ยวกับการห้ามตั้งโรงงาน และกฎหมายเกี่ยวกับข้อจำกัดการผลิต มีผลกระทบซึ่งไม่สอดคล้องต่อหลักเกณฑ์ของแกตต์ ดังนั้นจึงควรมีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับการนำเข้าและการผลิตรถยนต์ของไทยที่ยังคงบังคับใช้อยู่ในปัจจุบันให้สอดคล้องต่อหลักเกณฑ์ของแกตต์ ได้แก่กฎหมายเกี่ยวกับการบังคับใช้ชิ้นส่วนในประเทศ กฎหมายเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุน กฎหมายเกี่ยวกับห้ามตั้งโรงงานผลิตรถยนต์-
dc.description.abstractalternativeThis research aims to understand whether the role of the laws concerning to Thai automotive importing and manufacturing compatible to GATT principles and to know the problems and barriers and the solutions of policy and law structure concerning to Thai automotive importing and manufacturing problems. The results were that some policies and laws concerning to Thai automotive importing and manufacturing which used to force and still force now such as the law concerning to Local Content Requirements, the law concerning to the tax, the law concerning to importing, the law concerning to the investment promotion, the law concerning to automotive manufacturing inhibition and the law concerning to production limit had the impacts that were not compatible to GATT principles. So there should be the revision of the laws concerning to Thai automotive importing and manufacturing that still forced to make them compatible to GATT principles. These are the laws concerning to Local Content Requirements, investment promotion and automotive manufacturing inhibition.-
dc.format.extent4210122 bytes-
dc.format.extent1646335 bytes-
dc.format.extent25107692 bytes-
dc.format.extent20559869 bytes-
dc.format.extent7937306 bytes-
dc.format.extent9209698 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความสอดคล้องของกฎหมายเกี่ยวกับการนำเข้าและการผลิตรถยนต์ของไทย ต่อหลักเกณฑ์ของแกตต์en
dc.title.alternativethe Compatibility of Law Concerning to Automotive Importing and Manufacturing To Gall Principlesen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิติศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิติศาสตร์es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bundit_pl_front.pdf4.11 MBAdobe PDFView/Open
Bundit_pl_ch1.pdf1.61 MBAdobe PDFView/Open
Bundit_pl_ch2.pdf24.52 MBAdobe PDFView/Open
Bundit_pl_ch3.pdf20.08 MBAdobe PDFView/Open
Bundit_pl_ch4.pdf7.75 MBAdobe PDFView/Open
Bundit_pl_back.pdf8.99 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.