Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31126
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต-
dc.contributor.authorอัญชลี หมื่นสังข์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-05-20T07:38:00Z-
dc.date.available2013-05-20T07:38:00Z-
dc.date.issued2528-
dc.identifier.isbn9745642169-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31126-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2528en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้การเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกรต่อการสะกดคำของเด็กปัญญาอ่อนที่สามารถเรียนได้ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนปัญญาวุฒิกร จำนวน 6 คน ซึ่งสามารถเขียนพยัญชนะและสระได้ แต่ไม่สามารถเขียนเป็นคำได้ถูกต้อง การวิจัยนี้ใช้การทดลองแบบ กลุ่มควบคุม-กลุ่มทดลอง ทดสอบก่อนและหลังการทดลอง กลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลองได้รับการสอนแบบเดียวกัน แต่กลุ่มทดลองจะได้รับการเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกรต่อการสะกดคำได้ถูกต้อง ส่วนกลุ่มควบคุมไม่ได้รับการเสริมแรง หลังจากการทดลองสิ้นสุดลง ผู้วิจัยได้ทำการทดสอบการเขียนสะกดคำอีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่ากลุ่มทดลองที่ได้รับการเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกรต่อการสะกดคำได้ถูกต้อง สามารถสะกดคำได้ถูกต้องมากกว่ากลุ่มควบคุม-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to see whether token reinforcement has any effect on the spelling of educable mentally retarded children. The subjects were six students from Prathom Suksa 1’s Panyawutthikorn school. All of them could write consonants and vowels but could not write the correct word. The pre-post control group design was used in the study. Both groups were taught in the same method. The experimental group received the token reinforcement when they spelt correctly while the control group received nothing. After the treatment, both groups were tested in spelling again. The results showed that the subjects in the experimental group increased the ability in spelling more than the control group.-
dc.format.extent861140 bytes-
dc.format.extent1601536 bytes-
dc.format.extent501609 bytes-
dc.format.extent1138160 bytes-
dc.format.extent462136 bytes-
dc.format.extent335549 bytes-
dc.format.extent962140 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleผลของการใช้การเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกรตอการสะกดคำ ของเด็กปัญญาอ่อนที่สามารถเรียนได้en
dc.title.alternativeEffects of using token reinforcement on spelling of educble mentally retarded childrenen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineจิตวิทยา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Anchalee_mou_front.pdf840.96 kBAdobe PDFView/Open
Anchalee_mou_ch1.pdf1.56 MBAdobe PDFView/Open
Anchalee_mou_ch2.pdf489.85 kBAdobe PDFView/Open
Anchalee_mou_ch3.pdf1.11 MBAdobe PDFView/Open
Anchalee_mou_ch4.pdf451.3 kBAdobe PDFView/Open
Anchalee_mou_ch5.pdf327.68 kBAdobe PDFView/Open
Anchalee_mou_back.pdf939.59 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.