Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64611
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุชาดา รัชชุกูล-
dc.contributor.authorภัทรียา มาลาทอง, 2519--
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพยาบาลศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-04-03T19:37:35Z-
dc.date.available2020-04-03T19:37:35Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.isbn9741728743-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64611-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (พย.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติต่อวิชาชีพการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล และหาความสัมพันธ์ระหว่างการตั้งเป้าหมายการเรียน การเรียนอย่างมีความสุข กับทัศนคติต่อวิชาชีพการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาพยาบาลจำนวน 382 คน ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบนหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบกัดทัศนคติต่อวิชาชีพการพยาบาล แบบสอบถามการตั้งเป้าหมายการเรียน และแบบวัดการเรียนอย่างมีความสุข ซึ่งตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .86, .85 และ .87 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ทัศนคติต่อวิชาชีพการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลอยู่ในระดับดี (X_ = 3.75) 2. การตั้งเป้าหมายการเรียนของนักศึกษาพยาบาลอยู่ในระดับสูง (X_ = 3.63) 3. การเรียนอย่างมีความสุขของนักศึกษาพยาบาลอยู่ในระดับสูง (X_ = 3.80) 4. การตั้งเป้าหมายการเรียนมีความสัมพันธ์ทางบวก กับทัศนคติต่อวิชาชีพการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล (r =.17)อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5. การเรียนอย่างมีความสุขมีความสัมพันธ์ทางบวก กับทัศนคติต่อวิชาชีพการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล (r =.55) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study the attitude toward nursing profession of nursing students and to determine the relationships between learning goal , happiness in learning and attitude toward nursing profession of nursing students. Subjects consisted of 382 nursing students selected by multi-stage sampling technique. Research instruments were attitude toward nursing profession 1 learning goal and happiness in learning questionares which were tested for content validity by panel of experts. Alpha cronbach's coefficient reliability were .86, .85 and .87 respectively . Data were analyzed by percentage, mean , standard deviation and Pearson product moment correlation coefficient. The major findings were as follows : 1. Attitude toward nursing profession of nursing students was at the good level. (X_ = 3.75) 2. Learning goal of nursing students was at the high level. (X_ = 3.63) 3. Happiness in learning of nursing students was at the high level. (X_ =3.80) 4. There was positive significant relationship between learning goal and attitude toward nursing profession of nursing students (r = .17) at the .05 level. 5. There was positive significant relationship between happiness in learning and attitude toward nursing profession of nursing students (r = .55) at the .05 level.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2002.686-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพยาบาล -- การศึกษาและการสอนen_US
dc.subjectนักศึกษาพยาบาล -- ทัศนคติen_US
dc.subjectการเรียนรู้ (จิตวิทยา)en_US
dc.subjectเป้าหมาย (จิตวิทยา)en_US
dc.subjectNursing -- Study and teachingen_US
dc.subjectNursing students -- Attitude (Psychology)en_US
dc.subjectLearning, Psychology ofen_US
dc.subjectGoal (Psychology)en_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการตั้งเป้าหมายการเรียน การเรียนอย่างมีความสุข กับทัศนคติต่อวิชาชีพการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล วิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุขen_US
dc.title.alternativeRelationships between learning goal, happiness in learning and attitude toward nursing profession of nursing students in nursing collges under the jurisdiction of Ministry of Public Healthen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการพยาบาลศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSuchada.Ra@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2002.686-
Appears in Collections:Nurse - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pattareeya_ma_front_P.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ812.33 kBAdobe PDFView/Open
Pattareeya_ma_ch1_p.pdfบทที่ 1850.12 kBAdobe PDFView/Open
Pattareeya_ma_ch2_p.pdfบทที่ 21.56 MBAdobe PDFView/Open
Pattareeya_ma_ch3_p.pdfบทที่ 3855.69 kBAdobe PDFView/Open
Pattareeya_ma_ch4_p.pdfบทที่ 4987.3 kBAdobe PDFView/Open
Pattareeya_ma_ch5_p.pdfบทที่ 5782.05 kBAdobe PDFView/Open
Pattareeya_ma_back_p.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก1.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.