Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73949
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปรมะ สตะเวทิน-
dc.contributor.authorกมลณัฏฐ์ พลวัน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-06-22T01:59:42Z-
dc.date.available2021-06-22T01:59:42Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73949-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษา 1. การเปิดรับสื่อมวลชนและการสื่อสารระหว่างบุคคลเกี่ยวกับความรู้เรื่องโรคเอดส์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในสถานศึกษาของรัฐเขต เขต อำเภอเมือง เชียงใหม่ 2. เปรียบเทียบความรู้เรื่องโรคเอดส์ระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญกับสายอาชีพ 3. เปรียบเทียบการเปิดรับสื่อมวลชนเกี่ยวกับความรู้เรื่องโรคเอดส์ระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอน ปลายสายสามัญกับสายอาชีพ 4. เปรียบเทียบการสื่อสารระหว่างบุคคลเกี่ยวกับความรู้เรื่องโรคเอดส์ระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญกับสายอาชีพ กลุ่มตัวอย่างที่ทำการศึกษาในครั้งนี้คือ นักเรียนจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย การทดสอบค่าที (t-test) ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ˣ ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนในสถานศึกษาสายสามัญมีความรู้เรื่องโรคเอดส์มากกว่านักเรียนในสถานศึกษาสายอาชีพ 2. นักเรียนในสถานศึกษาสายอาชีพมีการเปิดรับสื่อมวลชนเกี่ยวกับความรู้เรื่องโรคเอดส์มากกว่านักเรียนในสถานศึกษาสายสามัญ 3. นักเรียนในสถานศึกษาสายอาชีพมีการสื่อสารระหว่างบุคคลเกี่ยวกับความรู้เรื่องโรคเอดส์มากกว่านักเรียนในสถานศึกษาสายสามัญ-
dc.description.abstractalternativeThe main purposes of this research were as follows : 1. to study mass media exposure and interpersonal communication for knowledge of AIDS of students in the government’s schools, Muang Chiang Mai District, Chiang Mai Province 2. to compare knowledge of AIDS between students in general schools and vocational schools 3. to compare mass media exposure for knowledge of AIDS between students in general schools and vocational schools 4. to compare interpersonal communication for knowledge of AIDS between students in general schools and vocational schools. The samples were 400 students. Questionnaires administered to all the subjects were used to collect the data. Percentage, mean and t-test were employed to analyze the data. Data computation was processed through statistical package for the social science (SPSS ˣ) The results of this study indicated that : 1. Students in general schools had more knowledge of AIDS than students in vocational schools 2. Students in vocational schools were exposed to mass media for the knowledge of AIDS more than students in general schools 3. Students in vocational schools had interpersonal communication for knowledge of AIDS more than students in general schools.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ -- การศึกษาและการสอนen_US
dc.subjectโรคเอดส์ -- การศึกษาและการสอนen_US
dc.subjectการสื่อสารระหว่างบุคคลen_US
dc.titleการเปิดรับสื่อมวลชนและการสื่อสารระหว่างบุคคล เกี่ยวกับความรู้เรื่อง โรคเอดส์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในสถาบันการศึกษาของรัฐ เขตอำเภอเมือง เชียงใหม่en_US
dc.title.alternativeMass media exposure and interpersonal communication for knowledge of aids of students in the government's schools, Muang Chiang Mai District, Chiang Mai provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kamolnut_ph_front_p.pdf897.83 kBAdobe PDFView/Open
Kamolnut_ph_ch1_p.pdf889.51 kBAdobe PDFView/Open
Kamolnut_ph_ch2_p.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open
Kamolnut_ph_ch3_p.pdf843.86 kBAdobe PDFView/Open
Kamolnut_ph_ch4_p.pdf1.19 MBAdobe PDFView/Open
Kamolnut_ph_ch5_p.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open
Kamolnut_ph_back_p.pdf1.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.