DSpace Repository

การพัฒนาตัวบ่งชี้เชิงคุณภาพของการปฏิบัติงานของคณะกรรมการโรงเรียน : การศึกษากรณีโรงเรียนเพชรน้ำใจ

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
dc.contributor.author กฤติยา ศิลป์ศรีกุล
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
dc.date.accessioned 2020-03-29T06:57:16Z
dc.date.available 2020-03-29T06:57:16Z
dc.date.issued 2544
dc.identifier.isbn 9740302157
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64505
dc.description วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544
dc.description.abstract การวิจัยครังนี้มีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการโรงเรียน โดยใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ กรณีศึกษาโรงเรียนเพชรนํ้าใจ เก็บรวบรวมข้อมูลจากการสังเกตอย่างมีส่วนร่วม การสัมภาษณ์อย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ รวมทั้งการวิเคราะห์เอกสาร และดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา และการตีความเพื่อสรุป ผลการวิจัยสรุปได้ว่า องค์ประกอบของตัวบ่งชี้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการโรงเรียนมีทั้งสิ้น 10 องค์ประกอบ 47 ตัวบ่งชี้เชิงคุณภาพ คือ 1) ความเหมาะสมของกระบวนการแต่งตั้งคณะกรรมการโรงเรียนมี 4 ตัวบ่งชี้ 2) คุณลักษณะของคณะกรรมการโรงเรียน มี 9 ตัวบ่งชี้ 3) คุณสมบัติของผู้บริหารโรงเรียน มี 4 ตัวบ่งชี้ 4) บทบาทของคณะกรรมการโรงเรียน มี 8 ตัวบ่งชี้ 5) อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการโรงเรียน มี 1 ตัวบ่งชี้ 6) การบริหาร ดำเนินงาน และการวางแผนการดำเนินงาน มี 7 ตัวบ่งชี้ 7) การดำเนินงานของคณะกรรมการโรงเรียน มี 3 ตัวบ่งชี้ 8) การดำเนินงานร่วมกันระหว่างคณะกรรมการโรงเรียนกับโรงเรียน มี 3 ตัวบ่งชี้ 9) ผลการดำเนินงาน มี 4 ตัวบ่งชี้ 10) ความสัมพันธ์ระหว่างคณะกรรมการโรงเรียนกับโรงเรียน มี 4 ตัวบ่งชี้
dc.description.abstractalternative The objective of this research is to develop the indicators of the school committee using the qualitative research. Petnamchai School is a case studied by collecting data through observation, formal and informal interview, document analysis, judging the content and interpreting it to the solution. The study found out 10 factors of indicators totally 47 qualitative indicators that lead to better performances of the school committee. 1) The suitability of the process of the school committee obtainment (4 indicators) 2) The school committee’s characteristic (9 indicators) 3) The school director characteristic (4 indicators) 4) The school committee role (8 indicators) 5) The school committee power (1 indicator) 6) The school administration and planning (7 indicators) 7) The school committee performance (3 indicators) 8) The school share plan and administer their work with the school committee (3 indicators) 9) The school performance (4 indicators) 10) The relation between the school and the school committee (4 indicators)
dc.description.abstractalternative The objective of this research is to develop the indicators of the school committee using the qualitative research. Petnamchai School is a case studied by collecting data through observation, formal and informal interview, document analysis, judging the content and interpreting it to the solution. The study found out 10 factors of indicators totally 47 qualitative indicators that lead to better performances of the school committee. 1) The suitability of the process of the school committee obtainment (4 indicators) 2) The school committee’s characteristic (9 indicators) 3) The school director characteristic (4 indicators) 4) The school committee role (8 indicators) 5) The school committee power (1 indicator) 6) The school administration and planning (7 indicators) 7) The school committee performance (3 indicators) 8) The school share plan and administer their work with the school committee (3 indicators) 9) The school performance (4 indicators) 10) The relation between the school and the school committee (4 indicators)
dc.language.iso th
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.subject การวัดผลงาน
dc.subject คณะกรรมการโรงเรียน
dc.subject ชุมชนกับโรงเรียน
dc.subject Work measurement
dc.subject Community and school
dc.title การพัฒนาตัวบ่งชี้เชิงคุณภาพของการปฏิบัติงานของคณะกรรมการโรงเรียน : การศึกษากรณีโรงเรียนเพชรน้ำใจ
dc.title.alternative Development of qualitative indicators of the school committee performance : a study of Petnamjai school case
dc.type Thesis
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline วิจัยการศึกษา
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record