Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47344
Title: | การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ แบบแนะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อม |
Other Titles: | A comparison of writing English guided composition abtlity of mathayom suksa three students and that of first year students between using explicit cues and impicit cues responding techniques |
Authors: | วิชชุดา สุธีสร |
Advisors: | สุจิตรา สวัสดิวงษ์ |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
Advisor's Email: | ไม่มีข้อมูล |
Subjects: | ความสามารถทางภาษา การแต่งร้อยแก้ว ภาษาอังกฤษ -- การเขียน ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) Verbal ability Essay English language -- Writing English language -- Study and teaching (Secondary) |
Issue Date: | 2533 |
Publisher: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษแบบแนะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรงและวิธีชี้แนะทางอ้อม ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/9 จำนวน 50 คน โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และนักเรียนชั้นปีที่ 1 กลุ่ม 1 จำนวน 50 คน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยที่สร้างขึ้นคือ แผนการสอนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 แผนสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 10 และชุดสัญลักษณ์ใช้ในการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษแบบแนะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อม พบว่าค่ามัชฌิมเลขคณิตของคะแนนเรียงความของนักเรียนทั้ง 2 กลุ่ม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษแบบแนะ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อมพบว่า ค่ามัชฌิมเลขคณิตของคะแนนเรียงความของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Other Abstract: | The purpose of this research was to compare a writing English guided composition ability of mathayom suksa three students and that of first year students between using explicit cues and implicit cues responding techniques. The subjects were 50 mathayom suksa three students of Samsen Vittayalai School and 50 first year students University of the Thai Chamber of Commerce. The research instruments constructed were 10 lesson plans for mathayom suksa three students, 10 lesson plans for first year students and a list of symbols used in explicit cues responding techniques. The findings of this research were as follows: 1. A comparison of writing English guided composition ability of mathayom suksa three students between using explicit cues and implicit cues responding techniques was that the mean scores of English composition of these two groups were not significantly different at the level 0.05. 2. A comparison of writing English guided composition ability of first year students between using explicit cues and implicit cues responding techniques was that the mean scores of English composition of these two groups were not significantly different at the level 0.05. |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533 |
Degree Name: | ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree Level: | ปริญญาโท |
Degree Discipline: | มัธยมศึกษา |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47344 |
ISBN: | 9745775967 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Wichuda_su_front.pdf | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Wichuda_su_ch1.pdf | 1.58 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Wichuda_su_ch2.pdf | 4.15 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Wichuda_su_ch3.pdf | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Wichuda_su_ch4.pdf | 340.36 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Wichuda_su_ch5.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Wichuda_su_back.pdf | 73.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.