Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48670
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนพพงษ์ บุญจิตราดุลย์-
dc.contributor.authorสมมาต คำวัจนัง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-10T04:24:25Z-
dc.date.available2016-06-10T04:24:25Z-
dc.date.issued2538-
dc.identifier.isbn9746325531-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48670-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการและปัญหาการบริหารงานประชาสัมพันธ์ของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด ประชากร และกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยที่ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ผู้อำนวยการประถมศึกษาจังหวัด 76 คน หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป 76 คน และหัวหน้าประชาสัมพันธ์ 75 คน แบบสอบถามแบ่งออกเป็น 7 ประเด็นตามขั้นตอน กระบวนการบริหารงานประชาสัมพันธ์ ได้แก่ 1) การวางแผน 2) การจัดโครงสร้างองค์กร 3) การจัดคนเข้าทำงาน 4) การสั่งงาน 5) การควบคุมงาน 6) การประสานงาน 7)การประเมินผล ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริหารมีกระบวนการบริหารงานประชาสัมพันธ์ทั้ง 7 ด้าน โดยมีส่วนที่ควรปรับปรุงแก้ไขคือ การให้ความรู้ความเข้าใจบุคลากรในการวางแผน การจัดระบบบุคลากรในงานประชาสัมพันธ์ การช่วยจัดหางบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงาน การกำหนดมาตรฐานงานประชาสัมพันธ์ให้ชัดเจน และกำหนดวิธีการและเกณฑ์ในการประเมินผลงานen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to explore the current situation and problems in the process of public relations administration in the office of provincial primary education. The study population and sample consisted of 76 directors of the office of provincial primary education, 76 chiefs of general administration section, and 75 heads of public relations group. The questionnaire form used in this study was divided according to the 7 aspects of the process of public relations administration, namely; 1) planning, 2) organizing, 3) staffing, 4) directing, 5) controlling, 6) coordinating and 7) evaluating. The results of the study indicated that the administration had been performed all 7 aspects of the process of public relations administration. While the aspects of that needed to be improved included the following; giving knowledge of planning to public relations personnel, organizing public relations personnel system, helping to allocate budgets, setting job standard and selecting criterion and procedure to evaluate job performance.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด -- การประชาสัมพันธ์en_US
dc.subjectการประชาสัมพันธ์en_US
dc.titleการศึกษากระบวนการบริหารงานประชาสัมพันธ์ ของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดen_US
dc.title.alternativeA study of the process of public relations administration in the Office of Provincial Primary Educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorNoppong.b@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sommart_ka_front.pdf1.17 MBAdobe PDFView/Open
Sommart_ka_ch1.pdf1.2 MBAdobe PDFView/Open
Sommart_ka_ch2.pdf10.62 MBAdobe PDFView/Open
Sommart_ka_ch3.pdf522.78 kBAdobe PDFView/Open
Sommart_ka_ch4.pdf7.97 MBAdobe PDFView/Open
Sommart_ka_ch5.pdf4.82 MBAdobe PDFView/Open
Sommart_ka_back.pdf3.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.