Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66260
Title: ผลของบทบาทสมมติเทคนิคการแสดงคู่ในการเรียนการสอนบนเว็บวิชาสุขศึกษา ที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2
Other Titles: Effect of doubling role play technique in web-based instruction on health education upon self-esteem of second key stage students
Authors: อนุชา ต้นสายเพ็ชร์
Advisors: ใจทิพย์ ณ สงขลา
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
Advisor's Email: Jaitip.N@Chula.ac.th
Subjects: สุขศึกษา -- การเรียนการสอนผ่านเว็บ
สุขศึกษา -- การศึกษาและการสอน
ความนับถือตนเอง
นักเรียนประถมศึกษา
Health education -- Web-based instruction
Health education -- Study and teaching
Self-esteem
School children
Issue Date: 2547
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของบทบาทสมมติเทคนิคการแสดงคู่ในการเรียนการสอนบนเว็บที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 เป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบ One - Group Pretest - Posttest กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ศึกษาในภาคการเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 40 คน ที่มีระดับการเห็นคุณค่าในตนเองสูง - ตํ่า โดยผ่านการทำแบบวัดการเห็นคุณค่าใน ตนเอง ฉบับนักเรียน (The Self-Esteem Inventory School Form) ที่สร้างขึ้นโดย สแตนเลย์คูเปอร์สมิธ เครื่องมือที่ใช้คือ เว็บบทบาทสมมติเทคนิคการแสดงคู่และแบบวัดการเห็นคุณค่าในตนเองฉบับนักเรียน (The Self - Esteem Inventory School Form) ทีสร้างขึ้นโดย สแตนเลย์ คูเปอร์สมิธ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของคะแนนการเห็นคุณค่าในตนเองหลังการทดลอง ด้วยวิธีการทดสอบ t-test โดยใช้ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า คะแนนการเห็นคุณค่าในตนเองหลังการทดลองนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ที่เรียนบนเว็บด้วยเทคนิคบทบาทสมมติแบบการแสดงคู่มือการเห็นคุณค่าในตนเองไม่แตกต่างกันอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Other Abstract: The purpose of this research was to study the effect of doubling role play technique in web-based instruction on health education upon self-esteem of second key stage students. The research was one - group pretest - posttest design. The sample consisted of 40 Pratom Suksa Five students from Chulalongkorn University Demonstration School on second semester of the year 2004. The sample which were high and low levels of self-esteem, was examined by The Self - Esteem Inventory School Form’s Stanley Coopersmith. The instruments used for collecting data were doubling role play technique in web-based instruction and the Self-Esteem Inventory School Form’s Stanley Coopersmith, The data were analyzed by any difference between the mean scores of self-esteem at the 0.05 level of significance. The result was : The second key stage students who study from the role play technique in web-based instruction on posttest scores of self-esteem had no significance at the 0.05 level of significance.
Description: วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547
Degree Name: ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: โสตทัศนศึกษา
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66260
URI: http://doi.org/10.14457/CU.the.2004.793
ISSN: 9741768613
metadata.dc.identifier.DOI: 10.14457/CU.the.2004.793
Type: Thesis
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Anucha_to_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ847.05 kBAdobe PDFView/Open
Anucha_to_ch1_p.pdfบทที่ 11.24 MBAdobe PDFView/Open
Anucha_to_ch2_p.pdfบทที่ 23.95 MBAdobe PDFView/Open
Anucha_to_ch3_p.pdfบทที่ 31.05 MBAdobe PDFView/Open
Anucha_to_ch4_p.pdfบทที่ 4739.33 kBAdobe PDFView/Open
Anucha_to_ch5_p.pdfบทที่ 51.07 MBAdobe PDFView/Open
Anucha_to_back_p.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก1.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.