Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73813
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอมรชัย ตันติเมธ-
dc.contributor.authorสมจิตต์ ปัญญามัง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-06-15T03:16:26Z-
dc.date.available2021-06-15T03:16:26Z-
dc.date.issued2534-
dc.identifier.isbn9745787965-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73813-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันการพัฒนาบุคลากรในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด และเพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาบุคลากรในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ผู้วิจัยได้ สร้างแบบสอบถามเก็บข้อมูลจากประชากร ประกอบด้วย ศึกษาธิการจังหวัด 72 คน ผู้ช่วยศึกษาธิการจังหวัด 124 คน และหัวหน้าฝ่ายในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด 432 คน สามารถเก็บข้อมูลได้ 528 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 84.08 ผลการวิจัยพบว่า 1.สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศส่วนใหญ่ มีการศึกษาหาความจำเป็นในการพัฒนา บุคลากร ดำเนินการวารแผนพัฒนาบุคลากร ดำเนินการพัฒนาบุคลากร และดำเนินการติดตามและประเมินผลการพัฒนาบุคลากร ในการดำเนินการพัฒนาบุคลากรได้ดำเนินการตามกิจกรรมพัฒนาบุคลากร 11 กิจกรรม ซึ่งกิจกรรม ที่จัดมากที่สุด คือ ประชุมชี้แจง และกิจกรรมที่จัดน้อยที่สุด คือ การส่งไปดูงาน 2.ปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาบุคลากร ในด้านการศึกษาหาความจำเป็นในการพัฒนาบุคลากร ด้านการวางแผนพัฒนาบุคลากร และด้านการดำเนินการพัฒนาบุคลากร พบว่า ขาดงบประมาณและวัสดุ อุปกรณ์ในการดำเนินงาน ในด้านการติดตามและประเมินผล พบว่า ขาดเครื่องมือเพื่อใช้ในการติดตามและ ประเมินผลการพัฒนาบุคลากร-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study are to study the state of the personnel development in provincial Educational Offices and to study the problems and obstacles of the personnel development of provincial Educational Offices. The population were 72 provincial Educational Officers, 124 Assistant provincial Educational Officers, 432 Heads of Section of provincial Educational Offices. The instruments used in this study were questionaires which were constructed by the research and were collected by mail. The 528 questionaires (84.08 %) were sent back to the researcher.The findings were as follows : 1.Most of provincial Educational Offices assessed the needs of personnel development, made the personnel plans, organized the personnel development activities, and followed-up and evaluated the personnel development program. In organizing the personnel development program, the eleven activities were organized, the most activity to be organized was informing meeting session, and the least activity to be organized was field-study. 2.The problems and obstacles of personnel development according to the need assessment of personnel development, Personnel development planning, and the operation of personnel development; it was found that they were lack of budgets and materials and were limited in instruments for follow-up and evaluation-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด-
dc.subjectการพัฒนาบุคลากร-
dc.subjectบุคลากรทางการศึกษา-
dc.titleการพัฒนาบุคลากรในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด-
dc.title.alternativePersonnel development of provincial educational offices-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Somchitt_pu_front_p.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
Somchitt_pu_ch1_p.pdf1.45 MBAdobe PDFView/Open
Somchitt_pu_ch2_p.pdf3.97 MBAdobe PDFView/Open
Somchitt_pu_ch3_p.pdf939.13 kBAdobe PDFView/Open
Somchitt_pu_ch4_p.pdf3.96 MBAdobe PDFView/Open
Somchitt_pu_ch5_p.pdf3.2 MBAdobe PDFView/Open
Somchitt_pu_back_p.pdf2.18 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.